Tin mới

Tham vọng của Lazada tại thị trường Việt Nam

Thứ hai, 07/04/2014, 10:48 (GMT+7)

Dù vấp phải không ít khó khăn trong giới thương mại điện tử ở Việt Nam\nnhưng với tiêu chí trở thành mô hình kinh doanh trực tuyến hàng đầu Việt Nam, Lazada.vn sẽ nỗ lực để không từ bỏ thị trường này.

 

  • mua sắm thời trang trực tuyến Zalora, vào cuối năm 2011, Rocket Internet đã lần lượt cho ra đời một loạt sản phẩm gồm Lazada, FoodPanda (gọi món ăn online), mới ra mắt còn có Lamido (phố mua bán giao dịch trực tuyến), Carmudi và Easy Taxi.

    Đến đầu năm 2013, hàng loạt quỹ đầu tư như Holtzbrinck Ventures, AB Kinnevik, Summit Partners, Tengelmann Group hay Verlinvest đã chi hơn 100 triệu USD cho Lazada và Zalora. Trong khi đó, FoodPanda cũng nhận thêm 20 triệu USD từ hai nhà đầu tư Đức và Thụy Điển. Điều này chứng tỏ các nhà đầu tư đang rất kỳ vọng vào sự thành công của các mô hình này tại thị trường Việt Nam.

    Sau những ồn ào về chuyện những lời cáo buộc Lazada Việt Nam làm ăn bất tín, lừa đảo khiến không ít người tiêu dùng trở nên hoang mang. Xong, nhìn theo chiều hướng tích cực, những phản hồi dồn dập cho thấy Rocket Internet đã có những bước đầu thành công trong việc thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam dù mới chỉ gia nhập thị trường.

    Với giao diện chuyên nghiệp, mặt hàng đa dạng, mức giá hấp dẫn và thông tin minh bạch, kết quả đó cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, sự việc này đặt ra cho Lazada thách thức khó khăn hơn là phải gầy dựng niềm tin nơi người dùng Việt song song với bài toán phải nâng cao chất lượng và năng lực của bộ máy vận hành.

    Chuyển mình qua giai đoạn mới

    Vào tháng 12/2013, sau gần hai năm tìm hiểu thị hiếu người dùng Việt và đưa ra giải pháp cho vấn đề phân phối sản phẩm, Lazada công bố sứ mệnh mới – Lazada Niềm tin Việt với tôn chỉ tất cả vì sự tin cậy của khách hàng.

    Nhằm xóa tan những phản hồi tiêu cực về việc làm ăn bất tín, lừa đảo không đáng có trước đây, trong giai đoạn mới, Lazada cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ và sản phẩm tốt nhất để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua sắm trực tuyến.

    Tham vọng của Lazada tại thị trường Việt Nam

    Lazada Niềm tin Việt mang đến cho người tiêu dùng những dịch vụ tốt nhất

    Theo tin tức đó, khách hàng có thể tự tay kiểm tra chất lượng hàng hóa khi nhân viên Lazada giao hàng đến nhà trước khi quyết định mua và trả tiền. Chính sách đổi trả tăng từ 14 đến 30 ngày với Chính sách quy định rõ ràng. Trung tâm chăm sóc khách hàng hoạt động hết công suất để luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng trong mọi tình huống.

    Nhờ vậy, những nỗi lo khi mua sắm online như mất tiền mà không nhận được hàng, không được sờ tận tay hàng hóa và nhất là e ngại nhà kinh doanh “đem con bỏ chợ” sau khi đã giao hàng xong, sẽ không còn.

    Trên thực tế, không ít đối thủ cạnh tranh của Rocket Internet nói chung và Lazada Việt Nam nói riêng cũng đang có những chiến lược riêng để thu hút nhóm khách hàng tiềm năng. Tất cả đang khiến cho sân chơi TMĐT ngày càng hấp dẫn với những bước tiến vượt bậc và chất lượng dịch vụ ngày càng tăng để thỏa mãn người tiêu dùng.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news