Tin mới

"Thần đèn" Nghệ An "lãi" 2 tỷ đồng khi di dời biệt thự 800 tấn

Thứ sáu, 22/07/2016, 10:36 (GMT+7)

Căn biệt thự 800 tấn được ban quản lý dự án đền bù 3,5 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí để di dời đại biệt thự này khoảng 1,4 tỷ đồng. Như vậy di dời thành công biệt thự 800 tấn, các "thần đèn" Nghệ An "lãi" 2 tỷ đồng.

Căn biệt thự 800 tấn được ban quản lý dự án đền bù 3,5 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí để di dời đại biệt thự này khoảng 1,4 tỷ đồng. Như vậy di dời thành công biệt thự 800 tấn, các "thần đèn" Nghệ An "lãi" 2 tỷ đồng.

Từ ngày 14/7, các "thần đèn" thuộc 3 công ty của Nghệ An gồm Công ty TNHH MTV Huy Nam, Công ty CP xử lý nền móng và XD Nghệ An, Công ty Đức Nguyên đã thực hiện di dời căn biệt thự nặng 800 tấn.[mecloud]zwOclup2cL[/mecloud]

Căn biệt thự này do ông Lê Việt Cương làm chủ nhân, ông Cương là Giám đốc của một trong ba công ty phối hợp di dời căn biệt thự. Căn biệt thự 3 tầng nằm tại phường Quán Bàu, TP Vĩnh, Nghệ An, diện tích mặt sàn 171m2, nặng 800 tấn.

Căn biệt thự nặng 800 tấn được các "thần đèn" Nghệ An di dời. Ảnh báo Trí Thức Trực Tuyến

Lý do căn nhà phải dịch chuyển là để phục vụ công tác giải phòng mặt bằng cho một dự án. Ngôi nhà được dịch chuyển khoảng 40m, xoay theo hướng Đông Nam sang hướng chính Nam 30 độ.

Để di chuyển căn biệt thự, các thần đồng đã cắt toàn bộ phần trụ móng, kích móng lên, sau đó sử dụng các công cụ để đưa ngôi nhà đến khu vực đã chuẩn bị móng từ trước. Vào ngày 20/7, sau gần 1 tuần di chuyển, căn biệt thự 3 tầng đã được dịch chuyển đến vị trí mới.  Hiện, đơn vị thi công đang thực hiện công đoạn nối móng, nát nền và tu sửa các hạng mục để hoàn thiện.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, ngôi biệt thự được ông Cương xây dựng cách đây hơn 1 năm, với trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Do căn nhà có giá trị lớn, lại vẫn còn mới, khang trang và chắc chắn nên không thể đập phá để phục vụ di dời. Vì vậy ông Cương đã phối hợp với 2 công ty khác lên kế hoạch di chuyển căn nhà. Theo ông Cương, toàn bộ chi phí di chuyển căn nhà khoảng 1,4 tỷ đồng.

Trong khi đó, báo Dân Trí đưa tin, để giải phòng mặt bằng, ban quản lý dự án đã đền bù cho ông Cương 3,5 tỷ đồng. Như vậy, việc di dời thành công căn biệt thự, gia chủ đã "lãi" 2 tỷ đồng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thần đèn đền bù