Tin mới

Thần đồng 12 tuổi được nhận vào hai trường đại học danh tiếng

Thứ năm, 26/05/2016, 09:14 (GMT+7)

Cậu bé Tanishq Abraham vừa được nhận vào 2 trường đại học danh tiếng sau khi vừa nhận 3 văn bằng từ trường cao đẳng cộng đồng ở tuổi 12.

Cậu bé Tanishq Abraham vừa được nhận vào 2 trường đại học danh tiếng sau khi vừa nhận 3 văn bằng từ trường cao đẳng cộng đồng ở tuổi 12.

Tanishq vừa được hai trường đại học UC Davis và UC Santa Cruz thuộc hệ thống Đại học California nhận vào học, nhưng cậu bé 12 tuổi này hiện chưa quyết định học tại cơ sở nào. Từ nay đến tháng 6, cậu sẽ phải quyết định mình sẽ theo học tại trường nào.

Thần đồng tiết lộ mình sẽ theo học ngành kỹ sư sinh hóa và tham vọng sẽ trở thành bác sỹ khi vừa tròn 18 tuổi. AP dẫn lời cậu bé: "Tôi nghĩ khi tới 18 tuổi là lúc tôi có bằng bác sĩ y khoa".

Tanishq chia sẻ mình rất hứng thú với việc được đi học đại học vì có thể sử dụng phòng thí nghiệm để thực hiện các nghiên cứu của mình.

Cậu bé Tanishq Abraham. Ảnh: CNN

Trên thực tế, việc học không phải điều hoàn toàn mới đối với cậu bé 12 tuổi này. Tanishq đã bắt đầu chương trình học bán thời gian tại trường cao đẳng cộng đồng America River College khi vừa tròn 7 tuổi. Đến năm ngoái, cậu bé thần đồng đã tốt nghiệp ba khoa tại đây, gồm khoa học tổng hợp, toán và khoa học vật lý, nghiên cứu ngoại ngữ.

Ban đầu, nhiều giáo sư tại trường cộng đồng không muốn nhận Tanishq vào lớp vì tuổi của cậu bé quá nhỏ. Cuối cùng, một giáo sư cũng đồng ý cho cậu bé vào học nếu mẹ cậu bé cũng tham gia lớp đó. Giáo sư sinh học chia sẻ, cậu bé không ngại hỏi nhiều câu hỏi. Dù nhỏ tuổi hơn rất nhiều so với các anh chị cùng lớp nhưng Tanishq không hề ngại kết bạn với mọi người.

Cậu bé chia sẻ, mình cảm thấy không khác biệt với những bạn cùng lớp, cậu đối xử với họ như cách đối xử với mọi người. "Cháu kết bạn rất nhanh và có thể tự thích nghi được".

Tanishq tham gia vào tổ chức dành cho người có chỉ số IQ cao-IQ Mensa khi mới 4 tuổi. Cậu chia sẻ, các thiên tài nhí thường bị xem là kỳ quặc, "một số người khi nghĩ đến thiên tài đều cho rằng họ đều là các nhà khoa học điên khùng". Tuy nhiêc, cậu bé khẳng định, mình chỉ là một đứa trẻ bình thường thích học nhưng cũng thích chơi game video, "tôi chỉ nghĩ học là niềm vui".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news