Tin mới

Thần đồng công nghệ 18 tuổi đẹp trai, "hot" nhất của Yahoo

Thứ tư, 08/10/2014, 16:02 (GMT+7)

Nick D’Aloisio là một trong những người trẻ được hâm mộ nhất hiện nay. Mới 18 tuổi, cậu đã là chủ sở hữu của ứng dụng dành cho Yahoo trị giá đến 30 triệu USD.

Nick D’Aloisio là một trong những người trẻ được hâm mộ nhất hiện nay. Mới 18 tuổi, cậu đã là chủ sở hữu của ứng dụng dành cho Yahoo trị giá đến 30 triệu USD.

Nick D'Aloisio (1.11.1995) hiện nổi tiếng khắp thế giới và là thần tượng của không ít bạn trẻ. Thậm chí, Nick còn được mệnh danh là thần đồng công nghệ và được các công ty lớn không ngừng săn đón.

Nick D'Aloisio được biết đến như một lập trình viên máy tính trẻ tuổi, tài cao. Cậu nhanh chóng được hàng loạt trang báo đưa tin khi là chủ nhân của Summly - ứng dụng tóm tắt tin tức cho Yahoo. Sáng tạo này từng được Yahoo mua với giá 30 triệu USD vào năm ngoái. Nick cho biết, thành công này phần lớn nhờ sự ủng hộ và tạo điều kiện của gia đình. Bởi mặc dù không theo ngành công nghệ hay biết bất kỳ một kiến thức chuyên môn nào song cha mẹ cậu vẫn định hướng cho con trai bắt đầu học lập trình từ năm 12 tuổi.

Thần đồng công nghệ 18 tuổi đẹp trai,

Thần đồng công nghệ 18 tuổi đẹp trai, "hot" nhất của Yahoo Nick D'Aloisio

Tuy nhiên, không giống như mọi người tưởng tượng, Nick thực tế không theo học một trường lớp cụ thể nào về máy tính, mà chủ yếu học hỏi qua những video hướng dẫn trên mạng. Năm 12 tuổi, Nick đã có thể lập trình thành thạo và cho ra mắt ứng dụng đầu tay. Kể từ đó, mỗi kỳ nghỉ hè, cậu lại giới thiệu đến mọi người một ứng dụng mới. Theo Nick, vào thời điểm đó, Summly chỉ được thực hiện nhằm phục vụ cho việc học tại London (Anh).

Ít ai biết rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, chàng trai 18 tuổi đã phải trải qua cả một quá trình sáng tạo, tập trung nghiên cứu. Năm 2011, lúc 15 tuổi, Nick phát triển ứng dụng Trimit có khả năng tóm tắt những bài báo dài một cách cô đọng nhất, chỉ trong khoảng 140 đến 1.000 ký tự. Chính nhờ điều này đã khiến cậu bé mới chập chững vào nghề ngày nào nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của tỷ phú người Hong Kong - Li Ka Shing. Ông đã không ngại ngần đầu tư cho Nick 300.000 USD để làm cho ứng dụng này thật hoàn hảo. Và Summly ra đời từ đó.

Summly được chính thức công bố trên mạng vào tháng 11/2012. Và chỉ đến tháng 12, ứng dụng này đã được Yahoo cũng như một số công ty khác để mắt và ngap lập tức đưa ra quyết định thương lượng mua bản quyền với Nick. Cuối cùng, thần đồng công nghệ đã hợp tác với Yahoo và thu về 30 triệu USD cùng cơ hội làm việc với vai trò là một lập trình viên cao cấp tại đây. Thực tế, trước khi đi đến thỏa thuận với Yahoo, Summly đã có hơn 1 triệu lượt tải về trên App Store nhờ tính năng giúp tổng hợp những nội dung quan trọng trên các trang mạng và tích hợp nó thành một bài báo hoàn chỉnh. 

Nhờ Summly, Nick giành được một giải thưởng thiết kế tại hội nghị của Apple vào tháng 6 năm nay. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn ký được thỏa thuận hợp tác với hơn 250 nhà xuất bản trực tuyến. Nick chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được Summly lại thành công như vậy. Tôi rất cảm ơn những nhà đầu tư, những người đã tin tưởng và giúp đỡ tôi hết mình". Thần đồng công nghệ cũng cho biết thêm, cậu chỉ dùng số tiền thu được từ Summly để mua một đôi giày và máy vi tính mới, số còn lại gửi bố mẹ tiết kiệm.

Nhờ khoản thu về 30 triệu USD, Nick nhanh chóng đứng vào hàng ngũ những người trẻ tự lập giàu có nhất hiện nay. Nick còn được tạp chí danh tiếng Time đưa vào danh sách 100 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới và sẽ là một nhân vật trong cuốn sách Secrets of Genius (tạm dịch là: Bí mật của thiên tài) do Time xuất bản. Không chỉ có thế, thần đồng người Úc từng xuất hiện trong top 30 người trẻ tài năng (dưới 30 tuổi) của tạp chí Forbes, top 100 đàn ông giỏi công nghệ do tạp chí GQ bình chọn cùng không ít giải thưởng khác...

Tháng 1/2014, Nick cùng một số lập trình viên cho ra mắt ứng dụng Yahoo News Digest. Đây được coi là sản phẩm tiến hóa trực tiếp từ Summly, cung cấp cho người dùng một bản tổng hợp tất cả các thông tin quan trọng, cần thiết trong ngày, chia ra làm 2 lần - sáng/tối và Nick sẽ đóng vai trò như một giám đốc sản xuất. Yahoo News Digest được các nhà chuyên môn đánh giá khá cao và được cho là ứng dụng ấn tượng, táo bạo nhất của Yahoo kể từ khi Yahoo Weather xuất hiện vào năm ngoái. Bên cạnh đó, ít ai biết rằng ngoài niềm đam mê với công nghệ, máy tính, thần đồng trẻ tuổi còn yêu thích triết học. Hiện Nick theo học chuyên ngành máy tính khoa học và triết học tại cao đẳng Hertford, thuộc ĐH Oxford danh tiếng. Chàng trai 18 tuổi cũng thường xuyên được mời tham gia các buổi tọa đàm, nói chuyện với những người trẻ về công nghệ và phương pháp nghiên cứu, con đường dẫn đến thành công...

Theo Zing.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: yahoo hot