Tin mới

“Thần dược” hoa atiso bán rong đầy đường

Thứ tư, 16/12/2015, 11:25 (GMT+7)

Hoa atiso đỏ được tôn là một "thần dược" trong thiên nhiên. Tuy nhiên chúng đang được bán và được người tiêu dùng sử dụng.

Hoa atiso đỏ được tôn là một "thần dược" trong thiên nhiên. Tuy nhiên chúng đang được bán và được người tiêu dùng sử dụng.

Suốt vài tháng qua, tại thị trường Hà Nội và thị trường TP.HCM đều bày bán la liệt mặt hàng hoa atiso, mặt hàng này nhanh chóng trở thành “thần dược” thu hút nhiều người tiêu dùng. Theo Vnexpress, một số con đường lớn tại TP.HCM như Trường Chinh, Cộng Hòa, Điện Biên Phủ,… xuất hiện nhiều xe đẩy bán hoa atiso đỏ.

Các xe đẩy này xếp thành hàng, và chỉ bán duy nhất một mặt hàng chính là hoa atiso đỏ. Mức giá bán ra dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg. Theo anh Hòa, một chủ bán hoa atiso, cho biết, hơn một tháng nay loài hoa atiso này đưa lại thu nhập khá cho nhiều tiểu thương. Mỗi ngày anh bán được chục kg, khách hàng hỏi mua khá thường xuyên. Chỉ đến khoảng 3-4 giờ chiều là đã hết hàng.

Những lúc cao điểm hoa atiso đỏ có giá 60.000-70.000 đồng/kg. Còn hiện tại hoa atiso có giá từ 20.000 đồng/kg. Ảnh: Vnexpress

Theo anh Giang, một tiểu thương bán atiso, mặt hàng này được nhập từ Lào Cai, Đồng Nai, Kiên Giang và Đà Lạt. Chủ yếu hàng từ miền Bắc vào nhiều hơn, hàng từ Đà Lạt cũng có nhưng số lượng rất ít. Có thời điểm khan hiếm hàng hóa, giá bán lên đến 60.000-70.000 đồng/kg.

Không chỉ được bán rong, mặt hàng này cũng được bán khá nhiều tại các chợ lớn với mức giá 20.000 đồng/kg. Chị Hoa, bán tại chợ Văn Thánh (quận Bình Thạnh) mỗi ngày nhập về 25-20kg hoa atiso và lúc nào cũng bán hết sạch hàng.

Theo Trí thức trẻ, mặc dù hoa atiso đỏ có tác dụng giải nhiệt, mát gan, lợi tiểu và bồi bổ sức khỏe nhưng người dùng cũng cần cẩn trọng trong quá trình chế biến và sử dụng. Bác sỹ Trần Văn Năm, nguyên Phó viện trưởng viện y dược học dân tộc TP.HCM cho biết, hoa atiso có vị chua, tính lạnh nên không phải ai cũng dùng được, dễ gây bệnh viêm loét dạ dày, tiêu chảy. Theo ông, để an toàn nên sử dụng với liều lượng thấp từ 5-8 gram/ngày.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news