Tin mới

Thân nhân 3 người Việt tử nạn trên máy bay MH17 muốn đưa thi thể về nước

Thứ bảy, 19/07/2014, 17:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gia đình Chị Minh - người mẹ cùng 2 con tử nạn trên máy bay Malaysia MH17 đang rất bối rối. Nguyện vọng của họ lúc này là sớm đưa di hài người thân trở về Việt Nam an táng.

(Tinmoi.vn) Gia đình Chị Minh - người mẹ cùng 2 con tử nạn trên máy bay Malaysia MH17 đang rất bối rối. Nguyện vọng của họ lúc này là sớm đưa di hài người thân trở về Việt Nam an táng.

Báo Lao động dẫn thông tin từ Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Nguyễn Hữu Tráng cho hay, Cục Lãnh sự đã cử ông Lương Thanh Quảng - trợ lý Cục trưởng, Trưởng phòng Bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài đến chia buồn và thăm cha mẹ chị Minh - người phụ nữ cùng hai con tử nạn trên máy bay Malaysia MH17.

Theo đó, được biết, gia đình của nạn nhân là 3 mẹ con người Việt tử nạn trên máy bay Malaysia MH17 đang rất bối rối và lo lắng việc hậu sự cho người thân. Nguyện vọng của gia đình nạn nhânlúc này là sớm đưa di hài người thân trở về Việt Nam an táng. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khắn, khi gia đình nhận hung tin của ba mẹ con chị Minh cũng là lúc sắp đến giỗ đầu của chồng chị. 

Thân nhân 3 người Việt tử nạn trên máy bay MH17 muốn đưa thi thể về nước

Chân dung ba mẹ con người Việt tử nạn trên máy bay Malaysia MH17

Cũng theo ông Tráng, Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của gia đình nạn nhân, kể cả cử người sang Malaysia hoặc Hà Lan đưa di hài người thân về nước.

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân người Việt. Tuy nhiên, Cục Lãnh sự đã hướng dẫn gia đình chị Minh chuẩn bị mẫu ADN để nếu cần sẽ đem đối chiếu với những thi thể chưa được xác định danh tính tại hiện trường.

Trước đó, theo tin tức từ Đại sứ Việt Nam, trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine khiến 298 người thiệt mang, trong đó có 3 người Việt Nam.

Ba nạn nhân xấu số này là người cùng một gia đình gồm mẹ và hai con gồm: chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977, số hộ chiếu NUC 2616F3), hai con là Đặng Minh Châu (SN 1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1), và Đặng Quốc Huy (SN 2001, số hộ chiếu NTK 1606R6). 

3 mẹ con chị Minh sử dụng quốc tịch Việt Nam và  Hà Lan, hiện sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km.

Thông tin từ người bạn Chị Minh cho biết, gia đình chị Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội.

Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người luôn nhẹ nhàng hòa nhã với mọi người. Hai cháu rất thông minh và học giỏi. Chị Minh còn một người em trai hiện sống cùng bố mẹ tại Hà Nội. 

H.Minh (tổng hợp)

Xem thêm clip liên quan:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news