Tin mới

Thân thế ít người biết của nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh

Thứ sáu, 11/01/2019, 09:31 (GMT+7)

Đinh Hiền Anh có sự nghiệp âm nhạc hoành tráng không thua kém bất cứ nghệ sĩ nổi tiếng nào.

Đinh Hiền Anh có sự nghiệp âm nhạc hoành tráng không thua kém bất cứ nghệ sĩ nổi tiếng nào.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh sinh năm 1978, quê ở Nghệ An, sở hữu một chất giọng trữ tình ngọt ngào. Đinh Hiền Anh từng là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, sau đó, cô tiếp tục theo học tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội).

Năm 2003, cô tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai tại khu vực tỉnh Nghệ An và đọat giải nhì. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp, Đinh Hiền Anh bắt đầu con đường ca hát, biểu diễn tại nhiều phòng trà lớn nhỏ khắp nơi tại Hà Nội. Thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, Hiền Anh được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà" với mức cát-xê mà bất cứ một ca sĩ nào cũng ao ước.

Đinh Hiền Anh được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà" Hà Nội.

Thế nhưng sau đó vì vướng bận chuyện gia đình nên cô tạm chia tay showbiz để tập trung vào kinh doanh.

Nhờ việc kinh doanh, Đinh Hiền Anh tiếp tục có cơ hội tham gia cuộc thi hoa hậu doanh nhân quý bà thế giới 2017, Nữ hoàng kim cương 2017 và đã vinh dự đoạt ngôi vị cao nhất tại 2 cuộc thi này. Chính thời điểm này cũng như danh hiệu vừa đạt được đã là động lực giúp Đinh Hiền Anh mong muốn quay trở lại với nghệ thuật.

 

Đinh Hiền Anh đăng quang ở hai cuộc thi nhan sắc nổi tiếng.

Thời gian gần đây, Đinh Hiền Anh quay trở lại với ca hát. Cô xuất hiện trong một số đêm nhạc của Vũ Thành An, Bằng Kiều, Tú Dưa, An Thuyên... Nữ ca sĩ cũng đầu tư ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, từ single đến MV, kết hợp với các nhạc sĩ tên tuổi được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Đinh Hiền Anh lại có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với những ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng...

Bên cạnh đó, cô còn là một người bạn khá thân thiết với Bằng Kiều và cả "ông bầu" Vũ Khắc Tiệp. Đó là lý do tại sao dù hát một dòng nhạc khá kén người nghe, thế nhưng sự kiện âm nhạc nào của Đinh Hiền Anh cũng có sự hiện diện của những ngôi sao đình đám.

 

Đinh Hiền Anh có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Sau đám cưới với Thứ trưởng Bộ Tài Chính vào tháng 11/2018 dường như cái tên Đinh Hiền Anh được khán giả biết đến nhiều hơn, cuộc sống riêng của cô vì thế cũng được quan tâm hơn. Đinh Hiền Anh thừa nhận có thời điểm những lời đàm tiếu của dư luận về cuộc hôn nhân này làm cô mất bình tĩnh. Thế nhưng khi cân bằng trở lại, cô không còn bận tâm nữa.

Đinh Hiền Anh làm đám cưới với ông xã là thứ trưởng Bộ tài chính.

Trên trang cá nhân, giọng ca của dòng nhạc dân gian thỉnh thoảng vẫn chia sẻ với người hâm mộ những khoảnh khắc đời thường của hai vợ chồng. Về con người, nhân cách của Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, Đinh Hiền Anh chia sẻ:

"Anh ấy là người rất chân chất, thật thà. Con người của anh ấy giữa công việc và đời thường hầu như không khác gì nhau. Nếu có khác thì khác đi chút ít trong công việc thôi. Ở nhà, anh ấy rất chân chất, giản dị, thành thật".

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news