Tin mới

Thắng nhọc Đài Loan, HLV Miura đã hết bài

Thứ tư, 09/09/2015, 10:38 (GMT+7)

Bàn thắng may mắn của Phi Sơn ở phút cuối trận vào lưới Đài Loan (Trung Quốc) đã giúp cho ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1. Nhưng nhìn chung thì đoàn quân của HLV Miura thi đấu lép vế hơn so với đội chủ nhà. 

Bàn thắng may mắn của Phi Sơn ở phút cuối trận vào lưới Đài Loan (Trung Quốc) đã giúp cho ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1. Nhưng nhìn chung thì đoàn quân của HLV Miura thi đấu lép vế hơn so với đội chủ nhà. 

 [mecloud]fbbuyeGhbj[/mecloud]

Lối chơi và con người cũ 

Để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Đài Loan (Trung Quốc), HLV trưởng Toshiya Miura đã triệu tập 23 tuyển thủ được cho là có phong độ tốt nhất V-League hiện tại và ông cũng tuyên bố ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Đài Loan để giành chọn 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018.

NHM đang chờ đợi sự đột phá mới của HLV Miura sau nhiều ngày chuẩn cho trận đấu với Đài Loan. Tuy nhiên, sự kỳ vọng đã không được như mong muốn. Tuy nhà cầm quân người Nhật Bản chưa công bố những cầu thủ sẽ xuất phát ở trận gặp Đài Loan thì truyền thông trong nước đa phần đều đoán được những ai sẽ đá chính và ở vị trí nào. Bộ khung dự kiến mà báo chí đăng tải hoàn toàn giống với đội hình mà HLV Miura cho xuất phát ở trận đấu tối qua. 

ĐTVN ra sân với đội hình quen thuộc 

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam hoàn toàn chơi lép vế so với đội chủ nhà về lối chơi. Tuy sử dụng những cầu thủ hay và kinh nghiệm như Thành Lượng Minh Tuấn ở 2 bên cánh cùng với Công Vinh Văn Quyết trên hàng công nhưng ĐT Việt Nam lại dựa vào những đường bóng dài được phất lên từ hàng tiền vệ trung tâm là Huy Hùng và Hoàng Thịnh. Điều này đã khiến cho đoàn quân của HLV Miura chơi bế tắc suốt hiệp một của trận đấu. 

Trước đó, nhiều chuyên gia bóng đá đã phân tích, rằng chơi bóng dài không phải sở trường của các cầu thủ Việt Nam khi những tiền đạo của chúng ta thường có chiều cao khiêm tốn. Nói như HLV Lê Thụy Hải: "Tiền đạo của ĐTVN chiều cao khiêm tốn, nhanh cũng không phải quá nhanh, mạnh cũng chẳng hơn ai, khả năng đánh đầu lại càng là hạn chế thì khó mà đòi hỏi đội tuyển Việt Nam đá hay với lối đá dựa vào những đường bóng dài" 

Trong khi đó, Đài Loan sử dụng lối đá phối hợp nhỏ, giữ cự ly đội hình hợp lý, xâm nhập vòng cấm tốt và họ chơi rất kiên trì cho dù bị dẫn trước. Chính điều này giúp đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa và gia tăng sức ép trong suốt thời gian cuối trận. Trước sức ép lớn từ đội chủ nhà, HLV Miura đã tung hết những quân bài có thể dùng được vào sân. Nhưng phải nhờ yếu tố may mắn, ĐTVN có được 3 điểm sau pha đệm bóng của Phi Sơn ở phút cuối trận. 

ĐT Việt Nam may mắn thắng Đài Loan (Trung Quốc)

HLV Miura phải chăng đã hết bài?

Khi trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Young kéo dài trận đấu sang phút thứ 101 khiến cho HLV Miura tỏ ra khá bức xúc và không kém phần lo lắng. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản khá bức xúc: “Các trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu này. Họ đã không thể kiểm soát được thời gian bù giờ trận đấu. Tôi không hiểu sao ông ấy không thổi còi kết thúc trận đấu sớm hơn, vì chỉ có đúng 4 phút bù giờ”. Nhưng nếu ĐTVN có lối đá hợp lý hơn, sắc nét hơn và có thể quyết định trận đấu trong vòng 90 phút thì bản thân nhà cầm quân người Nhật Bản đã không rơi vào trạng thái bất an đến vậy.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam vẫn giành chiến thắng nhưng kết quả này không thể làm hài lòng người hâm mộ. Thực tế, Đài Loan là một đội bóng không được đánh giá cao và những năm gần đây đều bại trận trước những đội bóng yếu ở khu vực ĐNÁ như Brunei hay Campuchia. Trong khi đó, ĐTVN phải nhờ đến sự may mắn mới giành được 3 điểm ở trận đấu này. Vì thế, nhiều người cho rằng, ông Miura đã hết bài và không có gì đổi mới từ đội U23 cho đến ĐTQG trong thời gian qua và với tình hình này, ĐTVN khó làm nên bất ngờ trước Thái Lan và Iraq - 2 đội bóng mạnh nhất bảng F. 

HLV Miura hài lòng với 3 điểm có được trước Đài Loan

Chứng kiến ĐTVN vất vả và kèm theo sự may mắn mới giành được chiến thắng trước Đài Loan, BLV Vũ Quang Huy cho rằng HLV Miura đã mắc sai lầm trong việc lựa chọn nhân sự. "Hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam hầu hết là những gương mặt chơi tiền vệ tại V-League, vì thế sẽ rất khó khi xếp họ đá cắm. Trong khi đó những cầu thủ đá cắm tốt như Anh Đức, Văn Thắng lại không được HLV Miura triệu tập. 

Cá nhân tôi cảm thấy khá khó hiểu trong cách lựa chọn nhân sự của ông thầy người Nhật. Cụ thể ở trận đấu này, nếu Đình Tùng được đưa  vào sân sớm hơn thì có lẽ ĐT Việt Nam sẽ không phải vất vả chống đỡ để bảo toàn tỷ số trong những phút cuối trận như vậy", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ.

Thắng Đài Loan, ĐT Việt Nam đã giải tỏa được tâm lý nhưng trước mặt họ sẽ là 2 trận đấu khá quan trọng là tiếp đối thủ mạnh nhất bảng là Iraq trên sân Mỹ đình vào ngày 8/10. Sau đó là trận đối đầu với Thái Lan cũng trên sân nhà. 

Văn Vi












Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news