Tin mới

Thanh Hóa: Cắt bỏ khối u ác chứa tóc, xương, móng tay trong lồng ngực

Thứ ba, 09/09/2014, 22:15 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u quái ác chứa rất nhiều xương, tóc, lông và móng tay nằm trong lòng ngực cho bệnh nhân Vũ Thị Tư, trú huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u quái ác chứa nhiều xương, tóc và móng tay nằm trong lồng ngực.

Trao đổi trên báo chí, bác sĩ Trần Văn Thiết- Trưởng khoa phẫu thuật Thần kinh- Lồng ngực, BVĐK Thanh Hóa cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật, cứu sống thành công một bệnh nhân chứa khối u trong lồng ngực (u trung thất trước - bên). Đây là khối u đặc biệt, đường kính 12x15cm gọi là khối u “quái” khi bên trong khối u có rất nhiều vật lạ xuất phát từ cơ thể con người như: tóc, lông, móng tay, xương, răng…

Bệnh nhân là bà Vũ Thị Tư, trú huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.

Bác sĩ Trần Văn Thiết (đứng bên phải) - người mổ thành công khối u quái ác chứa tóc, xương, móng tay cho bệnh nhân Tư (Ảnh Laodong)

Theo tin tức ban đầu, bà Tư vào BVĐK huyện Vĩnh Lộc điều trị trong tình trạng đau tức lồng ngực dữ dội, khó thở dẫn đến tím tái người, có nguy cơ tử vong cao.

Các bác sĩ ở bệnh viện đã phát hiện bà Tư có khối 12x15cm, được chẩn đoán bị u trung thất trước – bên trong lồng ngực dẫn đến khó thở, tức ngực. Ngay sau đó, chị Tư đã được đưa vào phẫu thuật để cắt bỏ khối u.

Tuy nhiên, khi cắt bỏ khối u, các bác sĩ bất ngờ phát hiện trong khối u quái ác này có nhiều xương, tóc, lông và móng tay.

Bác sĩ Thiết cũng cho biết, hiện sức khỏe của chị Tư đã dần bình phục và sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news