Tin mới

Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân lại bị chóng mặt, ngất xỉu bất thường

Thứ hai, 19/05/2014, 14:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng nay (19/5) hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Giày Hong Fu (Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long- Thanh Hóa) lại bị chóng mặt, ngất xỉu bất thường.

(Tinmoi.vn) Sáng nay (19/5) hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Giày Hong Fu (Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long- Thanh Hóa) lại bị chóng mặt, ngất xỉu bất thường.

Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân bị chóng mặt, ngất xỉu bất thường

Hàng trăm công nhân công ty giày lại bị ngất xỉu, chóng mặt bất thường (Ảnh Tienphong)

Theo tin tức ban đầu, khoảng 9h30 một số công nhân của Công ty TNHH Giày Hong Fu có biểu hiện chóng mặt, đau đầu và ngất xỉu.

Hiện tại chưa thống kê được số lượng bệnh nhân phải nhập viện, tuy nhiên số lượng công nhân có biểu hiện chóng mặt, ngất trong sáng nay tương đương với số công nhân phải nhập viện cấp cứu ngày 15/5 vừa qua.

Trước đó sáng ngày 15/5, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH giày Hong Fu và Công ty giày Rollsport (Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long) có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, ngất...

Sau đó, các công nhân này được đưa đến các bệnh viện để điều trị. Đến nay, sau các bước tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định, hơn 1.000 công nhân phải nhập viện là do hội chứng nhiễm độc thần kinh chưa rõ nguyên nhân.

Kết quả xét nghiệm sinh hóa và vi sinh cho thấy các chất như: Xyanua, Bari, Fotfo, Clo, Flo và các kim loại nặng trong mẫu nước đều dưới ngưỡng cho phép. Xét nghiệm vi khuẩn chỉ điểm y tế đều bình thường.

Sau sự việc ngày 15/5, toàn bộ công nhân được phía công ty cho nghỉ 3 ngày (vẫn tính lương). Sáng 19/5 là buổi sáng đầu tiên công nhân trở lại làm việc sau 3 ngày nghỉ và lại xảy ra trường hợp nêu trên.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cử người xuống Cty để bảo đảm an ninh trật tự, tiếp tục điều động xe cấp cứu đến chở công nhân bị ngất xỉu.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news