Tin mới

Thanh Hóa phải làm rõ khối tài sản của "nữ Trưởng phòng siêu giàu"

Thứ sáu, 23/09/2016, 14:25 (GMT+7)

Liên quan tới thông tin trên mạng nói về nữ trưởng phòng Sở Xây dựng có nhiều tài sản "khủng", Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho biết, Thanh Hóa phải nắm tình hình, kiểm tra, xác minh xem nguồn tin đó có xác thực hay không.

Liên quan tới thông tin trên mạng nói về nữ trưởng phòng Sở Xây dựng có nhiều tài sản "khủng", Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho biết, Thanh Hóa phải nắm tình hình, kiểm tra, xác minh xem nguồn tin đó có xác thực hay không.

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng. Ảnh: PLO

Trước thông tin về một nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa sở hữu rất nhiều biệt thự sang trọng và nhiều ô tô hạng sang… do có quan hệ bất chính với một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 22/9, trao đổi với Báo Giao thông, Pháp luật TP HCM, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt cho biết, trách nhiệm xác minh, kiểm tra trong vấn đề này thuộc về tỉnh Thanh Hóa.

Theo ông Đạt, việc phân cấp hiện nay, đối với chức vụ trưởng phòng thuộc các Sở tại địa phương thì do tỉnh quản lý về việc kê khai. Đơn vị này thuộc tỉnh nên khi có dư luận thì cần kiểm tra, xác minh làm sáng tỏ việc này.

“Hàng năm, Thanh tra Chính phủ đều tổng hợp báo cáo chung của các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc kê khai tài sản của cán bộ, công chức. Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ không quản lý bản kê khai tài sản của các cấp này.

Vì thế, khi có dư luận, cấp có thẩm quyền cần xác minh trước, sau đó báo cáo lại và có đề xuất. Sau khi xem xét báo cáo và đề xuất đó, nếu cần thiết thì cơ quan chuyên môn về phòng, chống tham nhũng mới vào cuộc kiểm tra”, ông Đạt thông tin.

Cũng theo ông Đạt: "Khi có nguồn tin thì người ta kiểm tra nếu không trung thực thì nói là không trung thực. Ở đây, có thể là tỉnh đã kiểm tra nên mới trả lời như vậy và người ta phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kiểm tra đó".

Ông Đạt cũng cho biết thêm, việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị công an hay cơ quan khác của Đảng, thanh tra... vào cuộc làm rõ vấn đề này là trách nhiệm và thẩm quyền của tỉnh.

Nếu Thanh Hóa làm không đúng quy trình hoặc không thỏa đáng thì Thanh tra Chính phủ mới có ý kiến.

"Trách nhiệm kiểm tra thuộc về Thanh tra tỉnh, Ủy ban Kiểm tra và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa. Như tôi đã nói, khi kiểm tra phải có quy trình cụ thể. Không thể làm vội vàng, kết luận vội vàng", ông Đạt nêu rõ.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương cho biết, đây là thông tin trên mạng, chưa có gì chính thức và Ban cũng chưa nắm được việc này.

Ông Tuấn cũng phủ nhận về việc Ban Nội chính Trung ương có yêu cầu với Thanh Hóa đề nghị kiểm tra rõ thông tin đồn về khối tài sản lớn của nữ trưởng phòng Sở Xây dựng tỉnh này.

Trước đó ngày 21/9, Sở Xây dựng Thanh Hóa có văn bản trả lời về thông tin liên quan đến tài sản của một cán bộ thuộc Sở.

Theo đó, văn bản được ông Phạm Đức Toàn – Phó giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, kiêm người phát ngôn báo chí ký trả lời với nội dung: Sở Xây dựng khẳng định nội dung những tin, bài mà một số tờ báo, blog, mạng xã hội phản động đăng liên quan đến cán bộ Sở Xây dựng là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt, vu khống, không có căn cứ, vi phạm Điều 122 Bộ luật hình sự.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news