Tin mới

Thanh Hóa: Sập hầm khai thác đá xanh, ba người tử vong

Chủ nhật, 08/02/2015, 22:10 (GMT+7)

Chiều nay ngày 8/2/2015, thi thể các nạn nhân bị chết ngạt khi\nđang đào hầm khai thác đá xanh đã được đưa về gia đình an táng tại xã\nVạn Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Chiều nay ngày 8/2/2015, thi thể các nạn nhân bị chết ngạt khi đang đào hầm khai thác đá xanh đã được đưa về gia đình an táng tại xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm làm 3 người tử vong là khu vực đồi Tỷ thuộc xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa – cách trung tâm xã Xuân Lẹ 10km, cách gia đình các nạn nhân 20km.

Vào khoảng 10h sáng 8/2, một người cùng khai thác đá xanh tại khu vực đồi Tỷ phát hiện nơi đào hầm của ba nạn nhân bị sập liền hô hoán người dân đang khai thác đá gần đó hỗ trợ, cứu giúp các nạn nhân. Tuy nhiên, do các nạn nhân nằm sâu trong lòng đất và thời điểm phát hiện quá lâu sau khi hầm bị sập nên ba nạn nhân đã tử vong vì ngạt thở.


Đến 17h30 phút ngày 8/2, thi thể các nạn nhân mới được đưa về đến gia đình.

Tại hiện trường vụ tai nạn, ông Lê Đình Kế, Trưởng công an xã Vạn Xuân cho biết, danh tính của ba nạn nhân bị chết ngạt trong vụ sập hầm được xác định là Cầm Bá Tài (Thôn Ná Mén, Vạn Xuân, Thường Xuân), Cầm Bá Huế (thôn Ná Mén, Vạn Xuân, Thường Xuân) và Cầm Bá Thu (thôn Lùm Nưa, Vạn Xuân, Thường  Xuân).

Trong đó, Tài và Huế là hai anh em họ. Gia đình ba nạn nhân đều rất khó khăn.

Do đồi Tỷ thuộc khu vực rừng sâu, rất xa khu dân cư, xe máy, ô tô đều không vào được nên phải đến 17h30 phút, thi thể các nạn nhân mới được đưa về đến gia đình.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn này được xác định là do sập hầm khi các nạn nhân đang khai thác đá xanh trái phép. Cơ quan chức năng đang phối hợp cùng gia đình các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, nhờ khai thác đá tại đây, nhiều người dân địa phương đã kiếm được tiền tỷ và cũng do vậy mà khu đồi này đã có cái tên là “đồi Tỷ”.

Nguyễn Xinh

Theo Đời sống&Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news