Tin mới

Thành lập trường học đầu tiên mang tên Hoàng Sa ở Đà Nẵng

Thứ hai, 30/05/2016, 11:15 (GMT+7)

Trường THCS Hoàng Sa vừa chính thức được thành lập có địa chỉ tại số 07, đường Vũ Tông Phan, tổ 25A phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Trường THCS Hoàng Sa vừa chính thức được thành lập có địa chỉ tại số 07, đường Vũ Tông Phan, tổ 25A phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Thông tin được đăng tải trên Dân trí và Infonet.

Trên Dân trí,  ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết Trường THCS Hoàng Sa dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7 tới. Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng có một trường học mang tên Hoàng Sa, tên một huyện thuộc chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà công bố quyết định thành lập trường THCS Hoàng Sa. Ảnh: Infonet

Theo đó, trường THCS Hoàng Sa là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường được thực hiện theo quy định tại Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ GD-ĐT.

Dự kiến vào đầu tháng 6/2016, UBND quận Sơn Trà sẽ tiếp tục công bố về nhân sự của trường. Vì là trường loại 2 nên Ban Giám hiệu nhà trường sẽ bao gồm 01 hiệu trưởng và 01 hiệu phó.

Số học sinh của các khối lớp 7, 8 và 9 sẽ được chuyển từ trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thọ Quang) sang.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news