Tin mới

Thanh nhiệt giải nhiệt cơ thể với cách làm nước mát cho mùa hè

Thứ năm, 11/06/2015, 17:46 (GMT+7)

Thanh nhiệt giải nhiệt trong mùa hè này là điều ai cũng đều quan tâm hiện này. Có nhiều cách trong đó có thanh nhiệt giải nhiệt bằng nước mát. Cùng xem cách làm nhé!

Thanh nhiệt giải nhiệt trong mùa hè này là điều ai cũng đều quan tâm hiện này. Có nhiều cách trong đó có thanh nhiệt giải nhiệt bằng nước mát. Cùng xem cách làm nhé!

Mùa hè nóng bức, việc thanh nhiệt giải nhiệt là vô cùng cần thiết. Thanh nhiệt giải nhiệt giúp cho cơ thể vơi đi mệt nhọc, stress. Có rất nhiều cách để thanh nhiệt giải nhiệt như làm những món ăn giải nhiệt mùa hè, tắm mát, và nhiều phương pháp khác để hạ nhiệt cơ thể. Tuy nhiên có một phương pháp cổ truyền rất hiệu quả đó là uống nước mát.

Thanh nhiệt giải nhiệt bằng nước mát 

Nước mát là loại nước uống dân gian có thể thanh nhiệt giải nhiệt, giải độc cơ thể rất tốt vào mùa nắng nóng. Loại nước mát này có thành phần khá đơn giản, không khó tìm và đặc biệt là giá thành rẻ mà lại có lợi cho sức khỏe. Cùng xắn tay lên làm cho mình và gia đình những cốc nước mát thanh nhiệt giải nhiệt cho mùa nóng này nhé.

1. Yêu cầu thành phẩm.

- Nước mát có vị thanh ngọt của đường phèn nhưng không quá ngọt. Vị ngọt thanh thanh, dễ chịu, vừa miệng.

- Khi uống có vị mát lạnh vừa phải (Giữ mát trong tủ lạnh)

Nước mát có vị ngọt nhẹ, dễ chịu

2. Cách thanh nhiệt giải nhiệt bằng nước mát.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cây thuốc dòi (cây bọ mắm), rễ có tranh, cây mía lau, cây mã đề, cây rau bắp, cây lẻ bạn lá lớn (cây hoa sò huyết), hoa cúc. Hoặc đơn giản bạn có thể ra ngoài chợ những hàng bán rau và đồ khô hỏi mua nguyên liệu làm nước mát.

Lượng cụ thể cho mỗi loại dược liệu trên là:

100g cây mã đề

100g rễ tranh

50g râu bắp

2-3 khúc mía lau

2 lá cây lẻ bạn lá lớn

- Nước: 2-3 lít

- Đường phèn

 

 

Thanh nhiệt giải nhiệt bằng nguyên liệu thảo mộc

Thực hiện:

- Đem tất cả nguyên liệu cây cỏ rửa thật sạch. Đem tất cả cùng nấu với nước cho đến khi sôi.

- Cho một ít đường phèn. Đường phèn sẽ tạo vị thanh ngọt hơn cho nước mát của bạn.

- Giữ nước sôi khoảng 10-15 phút, bạn tắt bếp và để nguội.

Thanh nhiệt giải nhiệt cùng nước mát là cách làm hiệu quả

Với thức uống mùa hè này bạn nên chắt vào chai thủy tinh và để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Như vậy sẽ dễ uống và mát lành hơn. Lưu ý bạn chỉ nên uống mát không nên uống cùng đá. Mùa hè uống nhiều đá có thể gây cho bạn viêm họng, Đá cũng có thể làm loãng vị nước mát, thưởng thức sẽ không được ngon như ban đầu.

Thanh nhiệt giải nhiệt không còn là vấn đề

Thanh nhiệt giải nhiệt với nước mát quả thực tốt cho sức khỏe, nó còn giúp bạn chữa nhiệt miệng nữa đấy. Chúc bạn và gia đình sẽ có những giờ phút vui vẻ với nước mát thanh nhiệt giải nhiệt mùa hè nhé.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news