Tin mới

Thanh niên ngáo đá trèo lên nóc chùa nhảy múa: Đã có kết quả xét nghiệm HIV

Thứ tư, 15/11/2017, 20:12 (GMT+7)

Sau khi được lực lượng chức năng đưa xuống khỏi nóc chùa nam thanh niên "ngáo đá" được đưa đi kiểm tra ma túy và xét nghiệm HIV.

Sau khi được lực lượng chức năng đưa xuống khỏi nóc chùa nam thanh niên "ngáo đá" được đưa đi kiểm tra ma túy và xét nghiệm HIV.

Thông tin trên báo Đời sống & Pháp lý, đại úy Trần Quang Sơn - Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC quận 8 cho biết, đã có kết quả xét nghiệm HIV đối với thanh niên ngáo đá trèo lên nóc chùa An Phú cố thủ.

Đại úy Sơn cho biết, "Thanh niên này có kết quả âm tính với HIV. Có kết quả xong anh em cũng mừng, thở phào nhẹ nhõm".

Nam thanh niên cố thủ trên nóc chùa An Phú âm tính với HIV. Ảnh: PCCC quận 8.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 12h45 cùng ngày, lực lượng chức năng phối hợp đã giải cứu thành công nam thanh niên có biểu hiện "ngáo đá" leo lên nóc chùa An Phú (P.10, Q.8).

Sau khi bị khống chế, đối tượng được đưa về trụ sở Công an quận 8. Bước đầu, đối tượng khai nhận tên là Võ Thanh Hoài (26 tuổi, quê Kiên Giang).

Tại cơ quan công an, Hoài cho biết nghiện ma túy nặng và nhiễm HIV. Vào chiều 14/11, đối tượng bắt xe đò từ Rạch Giá (Kiên Giang) lên TP.HCM gặp bạn bè chơi ma túy nhưng không nhớ rõ địa điểm.

Đến 3h ngày 15/11, Hoài vào chùa An Phú và tìm cách leo lên nóc chùa nhảy múa, lá hét, đi lại trên mái chùa.

Nhiều chiến sĩ tham gia khống chế nam thanh niên ngáo đá bị thương. Ảnh: PCCC quận 8

Phát hiện vụ việc, những người sinh sống trong chùa thuyết phục, yêu cầu Hoài leo xuống nhưng Hoài không chịu và tiếp tục la hét đi lại trên mái chùa cho đến sáng.

Bất chấp sự thuyết phục từ nhà chùa và lực lượng chức năng, Hoài vẫn cố thủ trên nóc chùa từ 3h đến 13h ngày 15/11. Sau đó, lực lượng chức năng đã phải tiếp cận, khống chế để đưa đối tượng xuống mặt đất. Tuy nhiên, lúc này, Hoài vẫn có biểu hiện mơ màng, chưa tỉnh táo.

Được biết, trong số các chiến sỹ thay phiên nhau tiếp cận đối tượng, có 10 người bị thương do Hoài dùng cây sắt và gỗ ném trúng. "Nếu có kết quả có nhiễm HIV như lời khai của đối tượng thì những chiến sỹ bị thương phải đi điều trị phơi nhiễm", một đại diện cảnh sát PCCC cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news