Tin mới

Thành ông chủ hãng đồng hồ triệu USD nhờ sự khác biệt

Thứ năm, 16/06/2016, 14:27 (GMT+7)

Daniel Wellington là hãng đồng hồ thành công nhờ biết cách quảng cáo trên mạng xã hội. Nhờ đó mà năm 2015 họ đã thu về khoàn doanh thu 170 triệu USD.

Daniel Wellington là hãng đồng hồ thành công nhờ biết cách quảng cáo trên mạng xã hội. Nhờ đó mà năm 2015 họ đã thu về khoàn Doanh thu 170 triệu USD.

Theo Bloomberg, doanh nhân Filip Tysander có lẽ là một ví dụ điển hình nhất cho việc theo đuổi đam mê từ sự khác biệt. Ban đầu anh cũng như những thanh niên trẻ Thụy Điển khác, sau khi tốt nghiệp trung học đều muốn khám phá bản thân, và cuối cùng anh đã lựa chọn đi du lịch khắp nơi.

Doanh nhân Filip Tysander - người sáng lập ra hãng đồng hồ Daniel Wellington. Ảnh: Bloomberg

Trong một lần ghé thăm Australia, Tysander tình cờ gặp một người Anh tên là Daniel Wellignton, điều khiến anh chú ý chính là chiếc đồng hồ Rolex mà người này đang đeo, nó có phần dây Nato cổ điển. Phong cách này gây ấn tượng mạnh với anh. Chính lúc này Tysander nghĩ ngay đến việc xây dựng một thương hiệu đồng hồ mang phong cách như vậy và đặt tên là Daniel Wellington.

Vào những năm trước Filip Tysander đã dựa vào truyền thông xã hội để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: Daniel Wellington

Tuy nhiên, để đến được với thành công anh đã trải qua khá nhiều khó khăn. Anh phải đi xin việc làm và từng bị đuổi việc vài lần, sau đó anh tiếp tục nộp đơn theo học chuyên ngành kinh tế tại một trường Đại học. Sau khi đã có một chút kiến thức, anh đứng ra thành lập 2 công ty riêng, chuyên bán caravat và đồng hồ nhựa online. Đây là thời gian anh phải vừa học vừa làm.

Cuối cùng, mãi đến khi tốt nghiệp đại học anh mới dùng toàn bộ số tiền 240.000 USD mình kiếm được để xây dựng vào công ty thứ 3 – công ty Daniel Wellington. Ban đầu Daniel Wellington chỉ là một cửa hàng nhỏ trên mạng, Tysander tự mình thiết kế mẫu dây bằng photoshop rồi gửi ảnh cho một nhà máy Trung Quốc để họ sản xuất dây đeo đồng hồ Nato.

Đồng hồ Daniel Wellington có phần dây đeo Nato trẻ trung và mới lạ.

Dòng đồng hồ của Tysander nhanh chóng tạo nên cơn sốt, không chỉ vì kiểu dáng và thiết kế trẻ trung khác lạ mà còn nhờ chiến lược quảng cáo đột phá vào thời đó của anh. Anh đã tận dụng khoảng trống marketing, nơi mà các đối thủ khác bỏ qua, đó là truyền thông xã hội.

Cụ thể, anh sử dụng những người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm của mình trên mạng xã hội, lượng người theo dõi và tìm mua đồng hồ cũng nhờ đó tăng cao. Cách đây vài năm đây quả là một cách thức truyền thông mới lạ và đột phá.  Nhờ đó sau 5 năm trang Instagram của Daniel Wellington đã có hơn 2 triệu người theo dõi,nhiều hơn rất nhiều so với các đối thủ khác.

Báo cáo kinh doanh năm 2014 của công ty anh cho thấy, công ty bán được hơn 1 triệu sản phẩm và thu về doanh thu 70 triệu USD. Con số này tăng vọt lên thành 170 triệu USD chỉ sau một năm, cùng với đó là  biên lợi nhuận hơn 50%. Tính ra năm 2015 anh kiếm được khoản lợi nhuận hơn 66 triệu USD.

Nhờ số tiền bán đồng hồ mà anh hiện đã mua và sở hữu căn chung cư đắt đỏ nhất Stockholm trị giá 12,8 triệu USD. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news