Tin mới

Thành phố Italy khuyến khích người dân tiêu tiền giả

Thứ ba, 19/07/2016, 09:39 (GMT+7)

Người dân tị nạn tại một thành phố nhỏ ở Italy được phép thoải mái sử dụng tiền giả trong sinh hoạt hằng ngày. Đây là cách để chính quyền thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thành phố.

Người dân tị nạn tại một thành phố nhỏ ở Italy được phép thoải mái sử dụng tiền giả trong sinh hoạt hằng ngày. Đây là cách để chính quyền thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thành phố.

Zing.vn dẫn tin từ BBC cho biết, chính quyền một thành phố nhỏ tại Italy khuyến khích người dân tiêu tiền giả, họ xem đây là một cách để thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Thành phố đặc biệt này có tên Gioiosa Ionica với 7.000 dân cư sinh sống, tuy nhiên, thời gian vừa qua đây trở thành địa điểm nương náu mới của phần lớn dân tị nạn.

Vị trí thành phố Gioiosa Ionica, Italy trên bản đồ. Ảnh: BBC

Được biết, mỗi ngày hội đồng thành phố nhận từ chính phủ Rome 35 Euro, tương đương 39 USD cho mỗi người tị nạn. Với khoản tiền này, họ phải dùng để lo cho mọi thứ từ chỗ ở, thực phẩm, y tế, lớp học tiếng Italy, việc làm, thủ tục xin tị nạn và tiên tiêu hàng ngày. Tính ra, một năm thành phố nhận khoảng 1 triệu Euro cho 75 người tị nạn.

Mỗi ngày chính phủ Italy cấp cho hội đồng thành phố Gioiosa Ionica 35 Euro để chi tiêu cho một người tị nạn. Ảnh: BBC

Trong trường hợp tiền trợ cấp từ Rome đến muộn, để giải quyết cuộc sống hàng ngày cho lượng người tị nạn, chính quyền thành phố đã cấp những tờ tiền giả có mệnh giá 10, 20, 50 Euro để mua hàng hóa. Họ gọi đây là những tấm vé.

Trong thời gian đó những tờ tiền giả này sẽ trở nên vô cùng hưu ích. Và khi tiền từ thủ đô tới, các chủ cửa hàng sẽ mang tiền giả tới cơ quan phụ trách người tị nạn để đổi thành tiền thật.

Người tị nạn có thể dùng tiền giả để dễ dàng mua mọi thứ, phạm vi sử dụng chỉ trong thành phố Gioiosa Ionica. Như vậy, giải pháp “nhất cử lưỡng tiện” này giúp người tị nạn giải quyết vấn đề cuộc sống, còn những người bán hàng lại có thêm lượng khách hàng mới.

Đặc biệt, mối quan hệ này cũng góp phần giảm sự phản đối của người dân địa phương trước việc chính quyền thành phố cho phép người tị nạn vào sinh sống.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news