Tin mới

Thanh tra Chính phủ tập trung thanh tra về nhập khẩu thiết bị y tế

Thứ bảy, 08/11/2014, 09:48 (GMT+7)

Liên quan đến nghi án công ty Mỹ hối lộ 2.2 triệu USD cho quan chức ngành y tế. Thanh tra sẽ tập trung vào thanh tra việc sản xuất và nhập khẩu thiết bị y tế trong năm 2015.

 

 

Liên quan đến nghi án công ty Mỹ hối lộ 2.2 triệu USD cho quan chức ngành y tế. Thanh tra sẽ tập trung vào thanh tra việc sản xuất và nhập khẩu thiết bị y tế trong năm 2015.

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa đồng ý về cơ bản Kế hoạch thanh tra năm 2015 của Thanh tra Chính phủ. Theo đó, Thanh tra cũng  tập trung vào thanh tra việc sản xuất và nhập khẩu thiết bị y tế; công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, hoạt động tín dụng, ngân hàng (tái cơ cấu, xử lý nợ xấu).

Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ sẽ tập trung vào việc thanh tra trách nhiệm của một số Bộ, ngành trong công tác chống buôn lậu, thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, mua sắm tài sản, việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản; đối với một số UBND tỉnh, thành phố về quản lý sử dụng đất đai, quản lý vốn đầu tư.

Công ty Bio-Rad (Mỹ) khai nhận hối lộ quan chức Việt Nam.

Trước đó, ngày 5/11, một loạt tờ báo trong nước đưa tin nạn “hoa hồng” trong y tế, phản ánh “có thông tin về chuyện công ty Bio-Rad Laboratories Inc của Mỹ bị cáo buộc giả mạo chứng từ để che giấu các khoản thanh toán và đã trả  2,2 triệu USD cho một số đối tác Việt Nam trong nhiều năm để giành hợp đồng.

Bio-Rad Laboratories, Inc. được thành lập năm 1952 tại Berkeley, California, Mỹ. Ban đầu, công ty này chủ yếu sản xuất hóa chất chuyên sử dụng trong sinh học, dược phẩm.

Hiện, Bio-Rad sản xuất và cung cấp các nghiên cứu khoa học đời sống, y tế, trang thiết bị phân tích xét nghiệm, phân tích khoa học, hóa chất, phân tách vật liệu hóa học và sinh học phức tạp để xác định, phân tích và làm sạch các thành phần cấu thành.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/11, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan làm rõ thông tin trên và có báo cáo lại Bộ trước 16h ngày 12/11.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế, Công ty Bio - Rad Laboratories của Mỹ có mặt tại VN từ khoảng 2005 - 2006, chuyên sản xuất, cung cấp trang thiết bị trong lĩnh vực y tế và hóa chất y tế. Công ty này bất ngờ ngừng hoạt động rút khỏi thị trường Việt Nam từ khoảng hơn 1 năm trước mà không rõ lý do.

Theo T.Phong – Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news