Tin mới

Thanh tra kết luận dây chuyền Tân Hiệp Phát không có côn trùng

Chủ nhật, 15/02/2015, 15:04 (GMT+7)

Sở Y tế Bình Dương xác định chưa phát hiện vi phạm nào dẫn đến nguy cơ các sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát bị vật thể lạ, côn trùng xâm nhập.

Sở Y tế Bình Dương xác định chưa phát hiện vi phạm nào dẫn đến nguy cơ các sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát bị vật thể lạ, côn trùng xâm nhập.

Thông tin trên VnExpress, ngày 14/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có kết luận thanh tra về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát. Theo đó, kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và con người được xây dựng theo quy trình một chiều, phân thành từng khu cách biệt giữa các công đoạn gồm: tiếp nhận nguyên liệu, phối trộn, chiết rót, thành phẩm và kho thành phẩm. Nguyên liệu trước khi nhập đều bảo đảm các chỉ tiêu, chất lượng… Hệ thống thổi chai được sản xuất bằng quy trình khép kín. Quy trình chiết rót và đóng nắp thực hiện trong điều kiện vô trùng.

Tuy nhiên, đoàn thanh tra cũng phát hiện quy trình rửa tay niêm yết bằng hệ thống vòi tự động hoặc mở nước bằng chân nhưng thực tế bằng tay. Khu vực chiết rót chai thủy tinh sữa đậu nành Soya trần chưa phẳng...

Sau thương vụ con ruồi giá nửa tỷ, cơ quan chức năng tiến hành thanh tra

dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát rà soát quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP để nhận diện và kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả đối với các nguy cơ về an toàn thực phẩm. Công ty phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nước giải khát và thực phẩm chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi lưu hành phù hợp tiêu chuẩn đã công bố.

Trước đó, liên quan tới vụ việc một khách hàng muốn đổi chai nước có ruồi của công ty Tân Hiệp Phát lấy số tiền 500 triệu đồng, một cuộc thanh tra đột xuất đã được tiến hành.

Ngày 13/2, thực hiện yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chủ trì thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra một số nội dung liên quan về an toàn thực phẩm, môi trường sản xuất. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra không lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm. Các phóng viên không được đi cùng mà chỉ được công ty hướng dẫn tham quan các dây chuyền sản xuất, xem công nghệ kiểm tra chai thủy tinh nhằm phát hiện các vật thể lạ.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news