Tin mới

Thanh niên xúc xiểm người già để "câu like" khiến dân mạng phẫn nộ

Thứ ba, 28/06/2016, 21:00 (GMT+7)

Mới đây, một tài khoản có nickname Hot Face R.S trên mạng xã hội Facebook có chia sẻ hình ảnh một bà lão khắc khổ trên xe buýt kèm dòng trạng thái thiếu văn hóa khi nhận xét về bà lão. Sau khi đăng tải chủ nhân tài khoản này đã nhận được vô vàn chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Mới đây, một tài khoản có nickname Hot Face R.S trên mạng xã hội Facebook có chia sẻ hình ảnh một bà lão khắc khổ trên xe buýt kèm dòng trạng thái thiếu văn hóa khi nhận xét về bà lão. Sau khi đăng tải chủ nhân tài khoản này đã nhận được vô vàn chỉ trích từ Cộng đồng mạng.

Mang hoàn cảnh của người già ra câu like, thanh niên sống ảo bị dân mạng chỉ trích. Ảnh: FBNV

Theo nội dung thanh niên này chia sẻ, hoàn cảnh đáng thương của bà lão lang thang nhiều ngày đi tìm cháu thất lạc, thế nhưng không những không đồng cảm, giúp đỡ an ủi bà cụ, thanh niên này còn buông lời xúc xiểm khi thấy bà cụ "hôi thối".

Những bình luận chỉ trích từ cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi chia sẻ hình ảnh kèm lời lẽ thiếu văn hóa trên đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với 27.000 lượt bày tỏ cảm xúc phẫn nộ, hơn 9000 lượt chia sẻ của cư dân mạng, cùng hàng nghìn lượt bình luận thể hiện sự bức xúc, lên án thanh niên này.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động "câu like" (thích) độc ác, bán rẻ nhân cách để mong nổi tiếng.

 

Thành viên Nguyên Đàm bày tỏ bức xúc: "Nói năng thế này à? Cho xin hỏi cậu có đi học hết cấp 1 không?, này ra xã hội mà nói ngăng thế này người ta sẽ nghĩ bố mẹ không biết dạy con lại khổ thân bố mẹ cậu đấy. Mà nhiều người không thích nói nhiều thì xác con nhà bà định là bạn bị ăn vả đó".

Bạn On Trinh bình luận: "Vô học thức, nó không phải là người Việt Nam".

"Vô giáo dục, não ngắn", thành viên Trai Tim Cua Gio nhận xét.

Thành viên Gia Phuc Do bình luận:"Sao lại có người ăn nói với bà những lời mất dạy vậy bà đáng tuổi ngoại mà, thứ mất dạy".

Bên cạnh đó những lời trách móc thậm tệ, nhiều thành viên còn muốn truy tìm địa chỉ chủ nhân tài khoản này để "dạy bảo" cách làm người.

Cùng một hình ảnh nhưng chủ nhân tài khoản này chia sẻ 2 câu chuyện, 2 thời điểm khác nhau, đã bị dân mạng vạch trần. Ảnh chụp màn hình

Sau khi tìm kiếm trên tài khoản Facebooker N.H.N, cư dân mạng còn phát hiện trước đó 4 tháng thanh niên này cũng dùng hình ảnh tương tự, nhưng chia sẻ câu chuyện với nội dung hoàn toàn khác. Điều này một lần nữa chứng tỏ câu chuyện trên chỉ là bịa đặt do thanh niên "2 mặt" dựng lên để "câu like", với mục đích như vậy thanh niên này đáng nhận được bài học thích đáng.

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay bên cạnh mặt tích cực, thì cũng luôn kéo theo những hệ lụy xấu khiến nhiều bạn trẻ "sống ảo" mong muốn được nổi tiếng bằng mọi giá, thậm chí sẵn sàng chấp nhận bán rẻ nhân cách. 

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news