Tin mới

Thắt lòng lần thăm nhà cuối cùng của phi công SU-22 gặp nạn

Thứ sáu, 01/05/2015, 20:13 (GMT+7)

Dù rất đau buồn nhưng vẫn tỏ ra khá bình tĩnh khi đón thi thể con trai - đại tá Nguyễn Anh Tú (một trong 2 phi công bị nạn trong vụ hai máy bay SU-22 rơi ngày 16/4). Trong khi đó, chị Oanh (vợ đại úy Tú) khóc ngất còn đứa con 3 tuổi luôn miệng gọi tên cha.

Dù rất đau buồn nhưng vẫn tỏ ra khá bình tĩnh khi đón thi thể con trai - đại tá Nguyễn Anh Tú (một trong 2 phi công bị nạn trong vụ hai máy bay SU-22 rơi ngày 16/4). Trong khi đó, chị Oanh (vợ đại úy Tú) khóc ngất còn đứa con 3 tuổi luôn miệng gọi tên cha.

Như tin tức đã đưa, chiều 30/4, lực lượng đặc công nước đã tìm thấy thi thể phi công Nguyễn Anh Tú (một trong 2 phi công bị nạn trên vùng biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, khi đang luyện tập trên máy bay Su-22, ngày 16/4). Ngay khi được tìm thấy, thi thể của phi công Nguyễn Anh Tú đã được đưa về TPHCM bằng trực thăng cứu hộ của Trung đoàn Không quân 917.

Thắt lòng lần thăm nhà cuối cùng của phi công SU-22 gặp nạn

Chị Oanh liên tục ngất xỉu, tỉnh dậy lại gào khóc gọi tên chồng.  Ảnh: NLĐ

Theo báo Người lao động đưa tin, khoảng 12h30 ngày 1/5, quan tài của đại úy Nguyễn Anh Tú đã được đưa từ Trung đoàn Phòng không-Không quân 937 về thăm nhà ở Chung cư C5, TP Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận) khoảng 30 phút trước khi được chuyển về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP.HCM).

Chờ đón thi thể con trai về thăm nhà lần cuối, ông Nguyễn Văn Thi, cha của phi công Nguyễn Văn Tú, mặc dù rất đau buồn nhưng vẫn tỏ ra khá bình tĩnh. 

“Em nó đã làm tròn bổn phận với tổ quốc. Ơn trời, nhờ đồng đội đã tìm thấy thi thể của Tú. Dù sao gia đình cũng cảm thấy ấm lòng…”, ông Thi xúc động nói, mắt ngấn nước. 

Trong khi đó, chị Oanh (vợ anh Tú), từ sau khi nhận được tin báo tìm thấy thi thể của chồng đã liên tục ngất xỉu. Khi chiếc xe cứu thương đưa anh Tú về đỗ trước sân chung cư C5, chi Oanh ngất lịm, tỉnh lại liên tục khóc gọi tên chồng. 

Cùng ghi nhận sự việc này, báo Thanh niên cho biết, nhiều người thân, đồng đội, bạn bè không cầm được nước mắt khi đến tiễn đưa đại úy Tú tại nhà riêng trưa nay. Chị Oanh (vợ đại úy Tú) khóc ngất và bé Chích (3 tuổi, con đại úy Tú) luôn miệng gọi tên cha. 

Cùng liên quan đến vụ máy bay SU-22 rơi ở vùng biển đảo Phú Quý – Bình Thuận trưa ngày 16/4, trước đó, chiều 28/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể phi công Lê Văn Nghĩa, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370). 

Trao đổi trên báo Thanh niên chiều nay (1/5), trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết, sáng ngày 3/5, Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp cùng gia đình tổ chức tang lễ cho 2 phi công gặp nạn theo nghi thức quân đội. Sau đó, thi thể các chiến sĩ hy sinh được đưa đi hỏa táng. Theo nguyện vọng của gia đình, tro cốt các phi công được đưa về mai táng tại quê nhà.

Vụ tai nạn 2 máy bay SU-22 do phi công Nguyễn Anh Tú và Lê Văn Nghĩa xảy ra trưa 16/4 tại vùng biển gần đảo Phú Quý – Bình Thuận khi đang bay huấn luyện. 

Do hy sinh trong tình huống thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, cả hai phi công Nguyễn Anh Tú và Lê Văn Nghĩa được công nhận là liệt sĩ. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ ký quyết định nâng một bậc quân hàm. Cụ thể, trung tá Lê Văn Nghĩa được nâng lên quân hàm thượng tá. Còn đại úy Nguyễn Anh Tú được nâng lên quân hàm thiếu tá. 

Hiện, các đơn vị tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tìm thấy hộp đen của 2 máy bay SU-22 gặp nạn. Các hộp đen này đang được giải mã, phân tích dữ liệu để tìm hiểu nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn. 

“Đã tìm thấy cả 2 phi công, 2 hộp đen máy bay và những gì cần thiết đều đã tìm kiếm được nên quân đội sẽ dừng các hoạt động tìm kiếm ngoài hiện trường”, Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay Su -22