Tin mới

Thay đổi lời khai, lộ kẻ đầu sỏ mới vụ cầu thủ V.Ninh Bình cá độ

Thứ hai, 14/04/2014, 09:34 (GMT+7)

Cầu thủ V.Ninh Bình đã thay đổi lời khai với cơ quan điều tra. Theo đó,\nchủ mưu, đầu sỏ trong vụ cá độ không phải tiền vệ Trần Mạnh Dũng mà là\nthủ môn Nguyễn Mạnh Dũng.

Cầu thủ V.Ninh Bình đã thay đổi lời khai với cơ quan điều tra. Theo đó, chủ mưu, đầu sỏ trong vụ cá độ không phải tiền vệ Trần Mạnh Dũng mà là thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng.

 

Ngày 30/3. Chủ tịch CLB V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ có đơn trình báo, đề nghị công an tỉnh Ninh Bình điều tra làm rõ vụ việc một loạt cầu thủ đội nhà cá độ tại AFC Cup. Những ngày sau đó, học trò của HLV Văn Sỹ liên tục bị phòng PC45 gọi lên thẩm vấn. Các cầu thủ của đội bóng đất cố đô nhanh chóng thừa nhận có đánh 1 tỷ 20 triệu đồng kèo "tài 3 hòa" (trận đấu có trên 3 bàn thắng) trong trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kelantan (Malaysia) diễn ra vào ngày 18/3. Tổng số tiền mà cầu thủ V.Ninh Bình thu về để chia nhau là 800 triệu đồng.

Trong lời khai tại phòng PC45, các cầu thủ V.Ninh Bình đều khẳng định chủ mưu vụ việc là tiền vệ Trần Mạnh Dũng. Bản thân cầu thủ quê Nam Định cũng thừa nhận mình chính là người đứng ra rủ rê đồng đội. Theo đó, ngày 15/3 cầu thủ có biệt danh Dũng "con" gặp gỡ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng 2 hậu vệ là Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt để bàn về cá độ trong trận đấu giữa Kelantan và V.Ninh Bình. Sau đó, bộ tứ cầu thủ trên tiếp tục dụ dỗ các đồng đội khác cùng tham gia chơi kèo "tài 3 hòa".

Tuy nhiên, theo tin từ phía cơ quan điều tra, sáng 13/4, bộ ba cầu thủ của V.Ninh Bình là Trần Mạnh Dũng, Lê Văn Duyệt và Lê Quang Hùng đã lên phòng PC45 để xin thay đổi lời khai. Theo đó, người chủ mưu trong vụ cá độ không phải tiền vệ Trần Mạnh Dũng mà là thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng - "người gác đền" sinh năm 1981 đầu quân cho V.Ninh Bình từ Thanh Hóa với số tiền lót tay lên đến 12 tỷ đồng năm 2011. Chiều 13/4, thủ môn có biệt danh Dũng "ngố" cũng đã được cơ quan điều tra triệu tập để lấy lại lời khai.

Thay đổi lời khai, lộ kẻ đầu sỏ mới vụ cầu thủ V.Ninh Bình cá độ

Tiền vệ Trần Mạnh Dũng (trái) và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng.

Một cầu thủ V.Ninh Bình có "dính chàm" (xin giấu tên) cũng đã lên tiếng xác nhận việc thay đổi lời khai: "Chúng tôi đã lên PC45 để khai lại. Theo đó, người chủ mưu thực thụ trong vụ cá độ là thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng chứ không phải tiền vệ Trần Mạnh Dũng".

Cũng trong chiều 13/4, bầu Trường đã lên tiếng khẳng định V.Ninh Bình sẽ bỏ V.League 2014 nhưng tiếp tục đá tiếp AFC Cup. Sáng 14/4 các cầu thủ không "dính chàm" của đội bóng đất cố đô chính thức hội quân trở lại để tập luyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news