Tin mới

Thầy giáo Bến Tre 2 lần được gặp Tổng thống Obama

Thứ hai, 30/05/2016, 09:19 (GMT+7)

Vinh dự khi hai lần được gặp Tổng thống Mỹ trong vòng chưa đến một năm, thầy giáo Bến Tre vẫn thấy ngưỡng mộ người đứng đầu Nhà Trắng.

Vinh dự khi hai lần được gặp Tổng thống Mỹ trong vòng chưa đến một năm, thầy giáo Bến Tre vẫn thấy ngưỡng mộ người đứng đầu Nhà Trắng.

Theo Dân trí và Thanh niên, thầy giáo hai lần được gặp Tổng thống Obama là Phạm Hoàng Mẫn - giảng viên trường Đại học Tân Tạo (Bến Tre).

Lần đầu tiên, Phạm Hoàng Mẫn, gặp Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2015. Khi đó, anh đang là sinh viên trường ĐH Tân Tạo (Bến Tre).

Hoàng Mẫn là một trong 35 thủ lĩnh trẻ Việt Nam được tham dự buổi đối thoại trực tiếp giữa Tổng thống Obama với 500 Thủ lĩnh trẻ của khu vực Đông Nam Á tại Đại học Taylor, Kuala Lumpur, Malaysia.

Phạm Hoàng Mẫn (bên trái) và Hồng Hạnh- một sinh viên của trường ĐH Tân Tạo, trước khi vào gặp và trò chuyện với Tổng thống Mỹ Obama ngày 25/5. Ảnh: Dân trí

Chưa đến một năm, ngày 25/5 vừa qua Mẫn gặp lại người đàn ông quyền lực nhất thế giới khi ông có buổi trò chuyện với hơn 600 bạn trẻ YSEALI (Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á), ở GEM Center, TP.HCM. Lúc này, nam sinh đã trở thành giảng viên trường ĐH Tân Tạo.

Mặc dù đã gặp Tổng thống Obama hai lần nhưng ấn tượng và sự ngưỡng mộ về người đứng đầu Nhà Trắng vẫn còn nguyên vẹn.

Mẫn chia sẻ, nếu  như trong lần gặp ông ở Malaysia em cảm nhận được ông là một vị tổng thống mang tính toàn cầu nhưng trong chuyến đến Việt Nam thì ông lại thể hiện là một người thích nghi theo hướng địa phương hóa hơn. Chia sẻ trên Thanh niên, Hoàng Mẫn cho biết: “Khi nói chuyện với những người trẻ Việt, tổng thống cho thấy mình rất hiểu biết về xu hướng âm nhạc, nghệ thuật khi nhắc đến các hit của Sơn Tùng M-TP hay Trần Lập… Ở một góc độ nào đó, tôi thấy Tổng thống Obama dành nhiều tình cảm cho bạn trẻ Việt bằng cách địa phương hóa cách tiếp cận của chính mình”.

Nói về ấn tượng của mình khi gặp lại vị Tổng thống quyền lực nhất thế giới lần thứ 2 tại TP.HCM, Hoàng Mẫn chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với giai đoạn tuổi trẻ cơ hàn của Obama. Ông đã bôn ba nhiều nơi, làm nhiều việc để kiếm sống, cuộc sống thiếu vắng tình thương của cha và nhiều thiệt thòi khác nữa… Tôi nghĩ, chính điều này là nhân tố hình thành nên tính cách của Obama và những việc ông làm ở hiện tại. Vì hiểu được những nỗi cơ cực của người nghèo nên ông mới chăm lo tốt cho họ, phấn đấu tìm một con đường mới giúp đỡ họ. Bằng chứng là chương trình Obamacare (bảo hiểm sức khỏe bắt buộc của Chính phủ Liên bang dành cho những gia đình, cá nhân có thu nhập thấp".

ý giải vì sao mình may mắn được gặp Tổng thống Obama 2 lần, Mẫn cho rằng có lẽ một phần là vì em đã từng được học bổng toàn phần “Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” (YSEALI) dành cho Việt Nam.

Không chỉ vậy, nam sinh Bến Tre còn khiến nhiều người khâm phục bởi những thành tích ấn tượng.

Phạm Hoàng Mẫn từng giành được các giải thưởng lớn: đoạt giải trong cuộc thi Tiếng Anh Quốc gia, giành được học bổng Vallet của tổ chức Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du VietNam), giải thưởng Trương Vĩnh ký của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre; cũng như vinh dự được hội kiến với Tổng Thống Obama, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Malaysia, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news