Tin mới

Thầy giáo đánh, tát nhiều học sinh trong giờ sinh hoạt

Thứ ba, 12/01/2016, 09:51 (GMT+7)

Vì nhắc lớp im lặng khi có sao đỏ tới kiểm tra nên bị sao đỏ trừ 2 điểm thi đua, Lưu Thế Phong (SN 2002) học sinh lớp 7A3, trường THCS Cát Tài (Phú Hiệp, Cát Tài, Phú Cát, BÌnh Định) đã bị thầy giáo bắt nằm ngửa, đổ nước vào miệng cho tới khi sặc nước mới dừng lại.

Vì nhắc lớp im lặng khi có sao đỏ tới kiểm tra nên bị sao đỏ trừ 2 điểm thi đua, Lưu Thế Phong (SN 2002) học sinh lớp 7A3, trường THCS Cát Tài (Phú Hiệp, Cát Tài, Phú Cát, BÌnh Định) đã bị thầy giáo bắt nằm ngửa, đổ nước vào miệng cho tới khi sặc nước mới dừng lại.

Theo Công an TPHCM và Tiền Phong đưa tin, trong giờ sinh hoạt của lớp 7A3 vào chiều thứ Bảy (ngày 31/10/2015), em Lưu Thế Phong bị thầy Nguyễn Minh Đề bắt nằm ngửa trên bục giảng rồi lấy nước đổ vào miệng.

Trường THCS Cát Tài, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Nguyên nhân thầy giáo Đề làm như vậy là do thầy mở sổ đầu bài thì biết lớp bị sao đỏ trừ 2 điểm thi đua do lỗi của Phong gây ra vì một câu nói: “Tụi bay im đi sao đỏ đến kìa”. Thầy Đề cho rằng việc nhắc nhở không thuộc trách nhiệm của Phong và do Phong nhắc nhở nên mới bị trừ điểm.

Không chỉ có hình thức nhắc nhở và phạt Phong, thầy Đề còn có nhiều hình thức xử phạt đối với học sinh như dùng thước đánh vào đầu, dùng tay tát tai học sinh.

Cụ thể, trên Công an TPHCM cho biết, em Nguyễn Gia Huy bị thầy Đề dành trọn 9 cái tát vào mặt vì tội mở sổ đầu bài xem và đi ra ngoài khi trống đánh vào lớp. Em Nguyễn Thanh Phong bị đánh bằng thước vì ngồi sai sơ đồ lớp và em Nguyễn Lê Gia Bảo lãnh trọn cây thước trên đầu vì hỏi tiền thầy thối lại còn thiếu 10.000 đồng.

Cũng theo phản ánh của nhiều học sinh khác trong trường, thì những trường hợp trên không phải là lần đầu tiên thầy Đề có hành vi thô bạo xúc phạm nhân phẩm, danh dự, thân thể học sinh.

Trước sự việc trên, ngày 17/12/2015 Phòng GD&ĐT huyện Phù Cát đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với thầy Đề.

Tuy nhiên, dư luận địa phương cho rằng quyết định kỷ luật của Phòng GD&ĐT huyện Phù Cát là quá nhẹ so với những hành vi mà thầy giáo này gây ra.

Trả lời trên báo Công an TPHCM, ông Đặng Hữu Lộc, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phù Cát cho biết: “Chúng tôi đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy Nguyễn Minh Đề là dựa vào Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 06-4-2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức. Mức độ hành vi của thầy Đề vi phạm lần đầu nên không thể buộc thôi việc đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý. Chúng tôi đang xem xét hướng giải quyết kỷ luật cảnh cáo cho chuyển đơn vị công tác hoặc chuyển sang nhân viên không làm công tác giảng dạy”.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news