Tin mới

Thầy giáo "cầu cứu" Bí thư Đinh La Thăng được công nhận viên chức

Thứ ba, 01/11/2016, 14:46 (GMT+7)

Thầy Trần Thái Châu, người đã có ý kiến với Bí thư Đinh La Thăng về việc đỗ kỳ thi công chức nhưng làm việc 15 tháng không lương đã được thành phố công nhận viên chức.

Thầy giáo Trần Thái Châu - người đã có ý kiến với Bí thư Đinh La Thăng về việc đỗ kỳ thi công chức nhưng làm việc 15 tháng không lương đã được TP HCM công nhận viên chức.

Theo Zing.vn, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa công nhận kết quả tuyển dụng 53 giáo viên năm học 2015-2016 của UBND huyện Hóc Môn.

Anh Trần Thái Châu trình bày và gửi đơn cứu xét đến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: Vnexpress

Trong số những viên chức được công nhận lần này có thầy giáo Trần Thái Châu (một giáo viên tại Hóc Môn, người đã "cầu cứu" Bí thư Đinh La Thăng vì phải làm việc 15 tháng không lương mặc dù đã thi đỗ viên chức.

Trước đó, theo Vnexpress, tại buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chiều 5/10, thầy giáo Trần Thái Châu, một thầy giáo tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn cho biết, anh đỗ viên chức giáo viên tại Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện huyện Hóc Môn hồi tháng 7 năm ngoái và được phân về dạy tại trường THCS Phan Công Hớn và ký hợp đồng 12 tháng.

Tuy nhiên, dù đã hết thời gian thử việc nhưng thầy giáo trẻ vẫn chưa được bổ nhiệm chức danh giáo viên chính thức nên suốt 15 tháng đi dạy không có lương (2.110.000 đồng/tháng).

Trên Dân trí dẫn lại lời anh Châu chia sẻ: “Tôi và nhà trường đã kiến nghị lên Phòng Giáo dục - Đào tạo và Phòng Nội vụ huyện Hóc Môn nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Để duy trì cuộc sống tôi phải ứng của nhà trường và coi như là tiền vay mượn để duy trì cuộc sống. Dù đồng tiền đó là do mồ hôi công sức của mình làm ra”.

Xem thêm video:

[mecloud]H8uCtJv7ij[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news