Tin mới

Thầy giáo già khóc nghẹn nhìn con dâu đánh cháu gãy xương

Thứ năm, 14/04/2016, 14:38 (GMT+7)

“Có lần tôi cho cháu cái bánh mì, nó vừa cầm trên tay, nhìn thấy mẹ thì hoảng hốt vội vàng đặt cái bánh xuống, không dám ăn nữa”, cụ đưa tay gạt nước mắt.

“Có lần tôi cho cháu cái bánh mì, nó vừa cầm trên tay, nhìn thấy mẹ thì hoảng hốt vội vàng đặt cái bánh xuống, không dám ăn nữa”, cụ đưa tay gạt nước mắt.

[mecloud]mx0cH2kd2u[/mecloud]

Kể từ ngày thông tin bé Mạch Thu Ngân bị mẹ kế đánh đập đến gãy xương ngón chân phải cấp cứu tại bệnh viện Gang thép, xóm nghèo nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Giữa cái nắng nhạt đầu mùa hạ, chúng tôi có cuộc gặp gỡ với cụ Mạch Trúc Sinh (70 tuổi), bố chồng của bà Hồng.

Trong căn nhà nhỏ, nỗi xót xa của cụ Sinh lại một lần uất nghẹn khi nghĩ về những đứa con bất hiếu và lòng thương vô hạn đối với đứa cháu nhỏ Thu Ngân.

“Biết làm thế nào khi con dâu thuộc loại rách giời rơi xuống”… hả cô?!

Đó là lời nhận định của người cha già, một nhà giáo cả đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục khi nói về con dâu của mình.

Ở cái tuổi 70 nhưng mọi hành động, cử chỉ, ngôn ngữ của cụ vẫn tinh tường. Dù tuổi đã cao cụ vẫn được người dân trong vùng tin tưởng nhờ kèm cặp bọn trẻ giúp họ.

Nhưng hỡi ôi: “Dao sắc chẳng gọt được chuôi cô ạ. Tôi là nhà giáo mẫu mực, đi dạy thiên hạ mấy chục năm trời, tôi được người ta trọng vọng bao nhiêu thì giờ đây những gì tôi nhận được từ con dâu, con trai của mình lại là sự bất hiếu và coi thường. Đau lòng lắm cô ơi”.

Ở tuổi 70 nhưng cụ vẫn kèm cặp lũ trẻ trong làng, được người dân nể trọng. Ảnh: C. H

Bàn tay gân guốc của cụ giơ lên không trung và rơi vật xuống mặt bàn trong bất lực. Đôi mắt cụ cố dướn mở thật to, dưới làn mi ấy đã ầng ậng nước khi nghĩ về đứa con dâu lăng loàn của mình.

Cụ kể: “Hồng sống ở Phường Tân Long, TP. Thái Nguyên, nó và con trai tôi là Mạch Văn Minh cưới nhau từ năm 1998. Kể từ ngày Hồng về làm dâu nhà này, nó bộc lộ rõ bản tính vô đạo đức của mình. Cuộc sống vợ chồng nó cũng không mấy hạnh phúc.

Chồng làm công việc lái xe, đi tối ngày nhưng cứ hễ về đến nhà là chúng xảy ra cãi vã. Đến tôi là bố của chúng, mà hàng năm, ngày thường chúng bận làm ăn không nói. Nhưng Tết Nguyên đán chúng cũng không hề đoái hoài một câu hỏi thăm. Với bà con lối xóm, nó cãi nhau đến quá nửa làng, có ai thèm quan hệ hàng xóm với nó đâu…”

Cố trấn an bản thân khỏi niềm xúc động, cụ kể tiếp. Anh Minh (chồng của Hồng, con trai cụ) vốn là người hiền lành nên bị vợ trấn áp và cai quản mọi thứ. Cưới nhau bằng ấy năm nhưng không có một mụn con.

Ngôi nhà của vợ chồng bà Hồng, cũng là nơi bà thường xuyên đánh đập bé Ngân. Ảnh: C. H

“Năm 2014, hai vợ chồng nó lên khu Định Hóa, Thái Nguyên xin được một đứa trẻ 6 tuổi làm con nuôi. Trước khi đi, chúng chẳng hỏi tôi một câu.

Dù vậy, khi đưa đứa trẻ về, tôi vẫn hoàn thiện thủ tục giấy khai sinh và đặt tên nó là Mạch Thu Ngân. Tôi luôn coi nó như cháu ruột của mình. Nhà con bé Ngân đói khổ lại đông anh chị em, nên họ phải đứt ruột cho đi, chứ bố mẹ nào mà muốn làm vậy”, cụ nói.

Sau khi bé Ngân về đây, thời gian đầu mẹ nuôi cũng yêu quý, cho ăn học. Ở trường, con bé được cô giáo khen sáng dạ, thông minh. “Những ngày đầu, gia đình có thêm thành viên mới, vợ chồng nó cũng bớt cãi nhau hơn. Gần 1 năm sau đó thì thì sự việc lại vỡ lở và có chiều hướng tệ hơn”.

Sự bất lực khi chứng kiến nỗi đau chồng chất

Ngày ấy, có lẽ là cuối năm 2014, Hồng đi xem bói và nghe người ta phán rằng tuổi bé Ngân không hợp với tuổi bố mẹ. Nếu nuôi nó thì gia đình làm ăn sẽ lụi bại dần.

Kể từ ngày đó, Ngân trở thành cái gai trong mắt bà Hồng. Mỗi cử chỉ, hành động của bé đều khiến mẹ nuôi điên loạn.

“Nó không cho con bé đi học, bắt ở nhà làm đủ mọi việc và đánh đập nó thường xuyên… Đến cái việc yêu thương một đứa trẻ cũng cần mang lại bổng lộc hay sao? Tôi thật không thể lí giải nổi nữa”, đôi dòng nước mắt cụ lại tuôn vội vã trên làn da nhăn nheo đồi mồi nhám nắng trong nỗi khắc khổ.

Khi biết tin Ngân bị con dâu hành hạ nhiều lần, cụ đã yêu cầu vợ chồng bà Hồng để cháu cho cụ chăm sóc. Nhưng bà Hồng “phán” một câu xanh rờn: “Ông mà nuôi thì cũng phải đưa cho tôi 50 triệu thì mới xong…”, đập bàn trong tức giận, cụ bức xúc khi kể lại lời ra giá trắng trợn của con dâu mình.

Theo lời cụ Sinh, những trận đòn diễn ra liên tục khiến cụ chua xót nhưng bất lực không thể can thiệp gì được.

Cụ buộc phải làm đơn kiện người con dâu độc ác của mình. Lá đơn của cụ đã đến tay bà tổ trưởng từ rất lâu nhưng không ai giải quyết vì lí do trong đơn cụ không kính gửi tổ trưởng tổ dân phố mà cụ chỉ gửi đến UBND Phường Cam Giá.

Cụ Sinh bần thần khi kể về bé Ngân cũng như sự chán nản trước sự bất hiếu của vợ chồng ông Minh, bà Hồng. Ảnh: C. H

Chính vì vậy, cơ quan chức năng im lặng, bạo hành vẫn diễn ra. Những trận bạo lực giáng xuống cơ thể bé Ngân suốt hơn 1 năm trời. Cụ Sinh thương cháu nhưng bất lực trước người con dâu lòng lang dạ thú.

Ngày 02/4/2016 bé Ngân bị mẹ bạo hành đến mức gãy xương bàn chân. Đau đớn thay con bé vẫn phải lao động bình thường và mãi tận ngày 6/4, khi có người thấy bé lết từng bước chân trong đau đớn đi chăn bò, thương quá họ bèn cho bé nhập viện, khi ấy cụ mới biết tin.

Trong cơn uất nghẹn, cụ không thốt nên lời khi nghe tin cháu mình bị hành hung đến mức ấy. Bao nhiêu nỗi khổ kìm nén bấy lâu, nay đã vỡ òa khiến ông cụ nấc nghẹn không thể cất giọng tiếp tục câu chuyện.

“Suốt từ ngày 2/4 đến ngày 6/4 con bé bị đánh đau đến thế mà vợ chồng nó không thuốc men gì cho con nhỏ, cũng không cho nó nghỉ ngơi… Tôi không biết vợ chồng chúng có phải là người không nữa???”, cụ nói tiếp.

Xem thêm video:

[mecloud]Kz2LmS3KOu[/mecloud]

Cù Hiền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news