Tin mới

Thầy giáo, học sinh bị đánh nhập viện: Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu xử nghiêm

Thứ ba, 14/11/2017, 16:32 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc một thầy giáo và học sinh Trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ bị một nhóm thanh niên đánh bị thương phải nhập viện cấp cứu, Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu nhà trường báo cáo rõ sự việc, đồng thời đề nghị với các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.

Liên quan đến sự việc một thầy giáo và học sinh Trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ bị một nhóm thanh niên đánh bị thương phải nhập viện cấp cứu, Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu nhà trường báo cáo rõ sự việc, đồng thời đề nghị với các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.

Bị dùng gạch đánh vào đầu nam sinh Tài phải nhập viện khâu 10 mũi. Ảnh: TTT

Theo tin tức trên Báo Giao thông, Infonet, chiều 14/11, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Sở vừa nắm được thông tin nhóm thanh niên xông vào trường THPT Lê Lợi đánh giáo viên và học sinh phải nhập viện cấp cứu. Hiện, Sở đã chỉ đạo nhà trường kịp thời đưa giáo viên cũng như học sinh đến bệnh viện để cấp cứu, đảm bảo được sức khỏe cho thầy giáo và học sinh.

Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo Trường THPT Lê Lợi có văn bản gửi Công an huyện, UBND huyện Tân Kỳ phối hợp làm rõ động cơ của các đối tượng gây rối an ninh, trật tự trong trường học.

Bên cạnh đó, kịp thời báo cáo với UBND huyện và công an, phối hợp với chính quyền địa phương để làm rõ sự việc, xử lý những phần tử xấu vào gây rối trong trường học. Đặc biệt cần sớm ổn định ngay tình hình dạy và học, làm tốt công tác tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh.

Tích cực phổi hợp với chính quyền địa phương để củng cố lại và làm tốt công tác an ninh trường học để tránh trường hợp vừa xảy ra ở nhà trường, có các biện pháp nhanh để xử lý những tình huống này.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 13/11, Trường THPT Lê Lợi đang diễn ra buổi học bình thường thì có 2 thanh niên tên Thanh và Quân (trú tại xóm Vạn Long và Vạn Xuân, xã Giai Xuân) đi xe máy vào trường.

Tại đây, 2 thanh niên rú ga lớn, nẹt bô chạy xung quanh sân trường để tìm học sinh đánh dằn mặt.

Phát hiện sự việc, bảo vệ trường cùng thầy Nguyễn Văn Giáp - Bí thư Đoàn trường đã đóng cổng để chặn 2 thanh niên lại làm rõ sự việc.

Khi đang đứng ở cổng, thầy Giáp bất ngờ bị đối tượng tên Trường (bạn của Thanh và Quân) từ ngoài leo bờ rào vào đánh. Thấy vậy, một thầy giáo khác trong trường đã hô hoán mọi người ra can ngăn.

Trong lúc can ngăn, nam sinh Tài (học sinh lớp 12A8) đã bị một đối tượng dùng viên gạch đánh mạng vào đầu khiến em này bị thương nặng, chảy máu nhiều.

Sau sự việc, nam sinh Tài phải nhập viện khâu 10 mũi trên đầu. Thầy Nguyễn Văn Giáp bị thương nặng cũng phải nhập viện cấp cứu.

Được biết, sau khi đánh đập thầy giáo và học sinh xong, đối tượng Trường đã bị các thầy giáo khống chế. Riêng 2 đối tượng Thanh và Quân bỏ trốn ở quán bi-a gần trường. Sau đó, công an xã cùng với giáo viên đã đến quán bi-a bắt 2 đối tượng Thanh và Quân đang lẩn trốn đưa về trụ sở xã làm việc.

Vụ việc đang được Công an huyện Tân Kỳ điều tra làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news