Tin mới

Thầy giáo lao ra dòng nước cứu học sinh

Thứ sáu, 04/11/2016, 10:57 (GMT+7)

Khi đang dọn đồ ở trường để tránh lũ, nghe tiếng kêu cứu ở cánh đồng phía sau trường, thầy giáo đã lao xuống dòng nước lũ cứu học sinh không một chút chần chừ.

Khi đang dọn đồ ở trường để tránh lũ, nghe tiếng kêu cứu ở cánh đồng phía sau trường, thầy giáo đã lao xuống dòng nước lũ cứu học sinh không một chút chần chừ.

Theo báo Tuổi Trẻ, thầy giáo cứu học sinh là thầy Thái Bình Giảng (Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Cam Tuyền, Cam Lộ, Quảng Trị).

Thầy Thái Bình Giảng (bên trái) cùng các thầy cô Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) dọn vệ sinh sau trận lũ. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cụ thể, theo báo Giao thông, sáng ngày 1/11, trong lúc nhà trường đang dọn đồ để tránh lũ thì thầy Giảng và các thầy cô khác nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ cánh đồng phía sau trường. Quan sát thấy một học sinh đang ôm bó củi trôi nổi trên mặt nước, không chần chừ, thầy Giảng đã lao xuống dòng nước cứu nam sinh.

Bơi được khoảng 300 mét thì thầy giáo tiếp cận được học sinh. Nhưng do dòng nước lũ mạnh, chảy xiết nên thầy không thể kéo học sinh quay lại phía trường học.

Nhận thấy sức mình có hạn, thầy Giảng đã cố hết sức kéo học sinh về phía bụi cây gần đó chờ người ứng cứu.

Phát hiện sự việc, anh Trần Vĩnh Thành, chủ quán gần đó chạy vào trường lấy phao, áo phao bơi ứng cứu cháu Quỳnh và thầy Giảng. Tuy nhiên, dòng nước quá mạnh khiến cả 3 không thể vào bờ.

Vật lộn với dòng nước lũ khoảng 30 phút thì lực lượng Công an đã có mặt, cột dây vào hàng cây phía sau trường, rồi lần dây ra vị trí 3 người đang mắc kẹt giữa dòng lũ dữ, hỗ trợ 3 người theo sợi dây vào trường.

Thông tin trên báo Giao thông, cô Lâm Thị Cẩm Lệ- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết nhà trường đã tuyên dương hành động dũng cảm cứu người của thầy Giảng và sẽ có văn bản đề nghị cấp trên tuyên dương khen thưởng hành động xả thân cứu người trong lũ lụt của thầy.

Xem thêm video:

[mecloud]Zkt4qa1Mla[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news