Tin mới

Thầy giáo ở Hà Tĩnh bịa chuyện nhặt được tiền, vàng đánh rơi trả lại người mất

Thứ ba, 18/12/2018, 09:04 (GMT+7)

Mới đây, thầy giáo trong câu chuyện nhặt được 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng rồi đón xe ôm, đi xe buýt hàng chục cây số tìm người đánh rơi để trả lại đã lến tiếng thừa nhận chỉ là tự bịa đặt.

Mới đây, thầy giáo trong câu chuyện nhặt được 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng rồi đón xe ôm, đi xe buýt hàng chục cây số tìm người đánh rơi để trả lại đã lến tiếng thừa nhận chỉ là tự bịa đặt.

Tin tức Công an TP.HCM cho hay, trên mạng xã hội và một số báo đăng tin thầy Trần Quang Cường, giáo viên Trường THCS Cẩm Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhặt được 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng sau đó còn đón xe ôm, đi xe buýt hàng chục cây số tìm người đánh rơi để trả lại.

Hình ảnh tiền, vàng trong câu chuyện "chém gió" của thầy Cường.

Nội dung chia sẻ thầy Cường kể, có một người thanh niên Nguyễn Xuân Đăng (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) ngồi cùng dãy ghế chờ xe buýt cùng mình đã bỏ quên chiếc ví nên thầy Cường vội vàng cùng một người bạn dùng xe máy đuổi theo.

Tuy nhiên, do xe buýt chạy nhanh nên thầy đã bắt một chiếc xe buýt khác lên tận thị trấn Hương Sơn để trả lại cho khổ chủ.

Trước câu chuyện tử tế giữa đời thường, rất nhiều PV báo chí trên địa bàn đã liên lạc với thầy Cường để truyền tải sự tử tế đó.

Tuy nhiên, vào cuộc điều tra thì sự thật chỉ là câu chuyện được thầy Cường "chém gió" cho vui với bạn bè ở quán cà phê. Thầy Cường thừa nhận trên Infonet, vì cho rằng thời gian vừa qua, trong ngành giáo dục có nhiều chuyện buồn quá, thất vọng quá nên mới ngồi với mấy người bạn dựng lên câu chuyện đẹp về người thầy nhặt được tài sản rồi trả lại cho người bỏ quên.

Thầy Cường thừa nhận câu chuyện nhặt được tiền, vàng chỉ là câu chuyện bịa đặt. Ảnh: Infonet

Hình ảnh tiền và vàng do chính thầy Cường chụp rồi tự bịa ra câu chuyện mình nhặt được rồi kể lại với một CTV báo chí để rồi sự việc được chia sẻ rộng rãi trên các mặt báo và mạng xã hội.

Cùng với đó, anh Đăng người được cho là thanh niên trong câu chuyện đánh rơi tiền trên khẳng định trên báo Công an TP HCM, “Tôi không đánh rơi tiền, vàng và được thầy Cường trả lại. Thời điểm thầy Cường miêu tả trên báo tôi đang ở Đà Nẵng, không có mặt ở Hà Tĩnh”.

Trước sự việc này, Ông Đặng Quốc Hiền - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết, đã nghe thông tin về vụ việc trên và hiện đã yêu cầu hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Nhượng báo cáo lại sự việc, từ đó có hình thức xử lý nghiêm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news