Tin mới

Thầy hiệu trưởng đứng trước cổng chào học sinh mỗi ngày

Thứ ba, 24/10/2017, 11:25 (GMT+7)

Xuất phát từ tình cảm yêu thương học trò, thầy thầy Nguyễn Quốc Bình hằng ngày đều đứng ở cổng trường đón học sinh đến và chào học sinh khi ra về.

Xuất phát từ tình cảm yêu thương học trò, thầy thầy Nguyễn Quốc Bình hằng ngày đều đứng ở cổng trường đón học sinh đến và chào học sinh khi ra về.

Theo VOV, Dân Trí, Vnexpress, hình ảnh thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình đứng chào cũng như nhắc nhở học sinh mỗi sáng và chiều tối đã trở nên quen thuộc với tất cả các học sinh trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Thầy Nguyễn Quốc Bình đứng chào học sinh khi ra về. Ảnh VOV

Theo phản ánh của học sinh và phụ huynh, đã từ lâu bất kể nắng mưa, sớm tối, thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng nhà trường cũng luôn đứng ở cổng trường đón học sinh buổi sáng và chào, dặn dò các em buổi chiều muộn khi tan học. 

"Khi mới vào trường, em đã rất bất ngờ khi thấy thầy Bình hầu như ngày nào cũng đứng đón chúng em, dặn dò chúng em đi xe cẩn thận mỗi khi tan học. Hành động của thầy khiến chúng em thấy rất thoải mái và thân thiện mỗi khi đến trường. Chính thầy cũng khiến học sinh chúng em phải suy nghĩ và học tập theo”, Dương Minh Đức, học sinh lớp 10A2 trả lời trên VOV.

"Thầy là người em rất yêu quý, kính trọng và có cảm giác gần gũi chứ không hề xa cách. Thầy là tấm gương sáng để chúng em biết lễ phép với người lớn và hòa đồng với bạn bè”, em Ngọc Lan (học sinh khối 10) tâm sự với PV Dân Trí. 

Không chỉ có các học sinh các phụ huynh đến đón con cũng rất cảm phục trước hành động của thầy Bình. 

Anh Vũ Việt Hùng, một vị phụ huynh chia sẻ với PV VOV: " Không chỉ chứng kiến một vài lần, mà mỗi lần đến đón con gái, tôi đều thấy thầy Bình đang dặn dò học sinh ra về. Thầy nhắc các con đi cẩn thận, nhớ đội mũ bảo hiểm,… Hay buổi sáng, thầy cũng đứng ở cổng đón học sinh vào trường. Hình ảnh người thầy đó thật tuyệt vời, khiến chúng tôi cảm thấy ấm áp và an tâm khi cho con theo học tại đây".

Chia sẻ về hành động của mình trên Vnexpress, thầy Nguyễn Quốc Bình cho biết, vì muốn tạo cảm giác thân thiện với học sinh và động viên các em sau ngày học tập vất vả. Hàng ngày, nếu không vướng bận công việc, thầy đều cố gắng ra cổng trường đứng đón học sinh đến trường hay chào trước khi ra về.

Học trò vui vẻ chia sẻ với thầy hiệu trưởng.Ảnh Dân Trí

Đây là việc làm thường niên đã được thầy hiệu trưởng thực hiện nhiều năm nay. Trước đây, khi còn đang công tác tại Trường THPT Nhân Chính, lúc rảnh rỗi thầy Bình vẫn luôn đứng chào học sinh của mình.

"Thông qua việc làm nhỏ này, tôi muốn tạo cho các em học sinh cảm giác thân thiện, gần gũi, đồng thời uốn nắn các em thực hiện nội quy khi đến trường. Cử chỉ của mình làm sao thân mật, gần gũi, nhẹ nhàng và tôi thấy các em thay đổi rất tốt”, thầy Bình chia sẻ trên Dân Trí.

Theo Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, dù là bất cứ hình thức kỷ luật nào đi nữa, cũng cần được học sinh chấp nhận, phải khiến các em tâm phục khẩu phục, nhận thấy thực sự đúng với những lỗi mà các em phạm phải. Về nội quy trong trường, thầy Bình cho biết, ông thường xuyên giáo dục nhắc nhở học trò gặp ai lớn tuổi, bạn bè nên có lời chào hỏi.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news