Tin mới

Thầy trò U19 Việt Nam quyết đứng lên sau thất bại

Thứ năm, 09/01/2014, 16:04 (GMT+7)

Cả thầy và trò U19 Việt Nam đều bày tỏ quyết tâm sẽ đứng lên sau trận thua đậm trước U19 Nhật Bản ở Cúp Tứ hùng 2014.

Cả thầy và trò U19 Việt Nam đều bày tỏ quyết tâm sẽ đứng lên sau trận thua đậm trước U19 Nhật Bản ở Cúp Tứ hùng 2014. 

Bầu Đức xuống tận nơi động viên các cầu thủ

Được đặt rất nhiều kỳ vọng trước trận đấu nhưng với trình độ kém hơn đối thủ, U19 Việt Nam đã để cho U19 Nhật Bản đánh bại với tỷ số 0-7. Cũng phải thừa nhận một điều rằng chính bàn thua từ khá sớm đã khiến tâm lý thi đấu của đội chủ nhà đã bị ảnh hưởng đáng kể.

Dù đón nhận một thất bại nặng nề nhưng trong thâm tâm các CĐV thì thất bại này đến rất đúng thời điểm và nó cần thiết cho các cầu thủ U19 Việt Nam. Rất buồn với thất bại của “gà nhà” nhưng bầu Đức không trách móc những cầu thủ. Kết thúc trận đấu ông xuống tận khu kỹ thuật động viên tinh thần khuyên từng em xem và khẳng định đây là bài học quý báu cho chặng đường phía trước.

Hiểu được tâm trạng của “Ba Đức” cũng như hàng triệu CĐV yêu bóng đá nước nhà cả thầy và trò U19 Việt Nam đã lên tiếng xin lỗi NHM, hứa sẽ đứng lên sau thất bại. Tiền vệ Đức Huy viết trên Facebook: “Thất vọng... Nhưng chúng em sẽ vượt qua! Cảm ơn mọi người đã kiên nhẫn ở lại đến hết trận để động viên chúng em. Chúng em cảm ơn mọi người nhiều lắm”.

Thủ môn Phí Minh Long chia sẻ: “Ngã sẽ đau nhưng không thể gục, nghỉ đủ rồi đứng dậy bước tiếp thôi. Trong lúc này thật sự rất cảm ơn mọi người đã ở bên động viên, chia sẻ, những tin nhắn, của mọi người chưa trả lời hết, nhưng đều đã đọc hết, tất cả mình sẽ khắc sâu trong lòng, cảm ơn mọi người rất nhiều”. 

Các cầu thủ U19 Việt Nam quyết đứng lên sau thất bại. ảnh - Đức Đồng

Với riêng HLV Guillaume Graechen ông cảm thấy xấu hổ với trận thua đậm này và xem đây là bài học lớn với các cầu thủ trẻ. Dù rất đau buồn, nhưng các cầu thủ U.19 Việt Nam tự tin sẽ đứng dậy một cách mạnh mẽ.

Hiện tại, sau trận 2 trận thua trước U19 AS Roma và U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với giải đấu mang tính học hỏi như Cúp Tú hùng 2014 thì những bài học mà các cầu thủ học hỏi được mới là điều quan trọng. Trận đấu sắp tới với U19 Tottenham sẽ là một thử thách nữa cho thầy trò HLV HLV Guillaume.

Ngọc Sơn

Nguồn Thethao247.vn - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news