Tin mới

Thế giới 24h: Số người chết do sóng thần ở Indonesia tăng lên 168 người

Chủ nhật, 23/12/2018, 16:27 (GMT+7)

Theo xác nhận từ phía giới chức Indonesia, trận sóng thần càn quét khu vực eo biển Sunda vào tối ngày  22/12 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 168 người và làm bị thương 745 người khác.

Theo xác nhận từ phía giới chức Indonesia, trận sóng thần càn quét khu vực eo biển Sunda vào tối ngày  22/12 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 168 người và làm bị thương 745 người khác.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay, theo con số thống kê mới nhất từ giới chức Indonesia, có ít nhất 168 người đã thiệt mạng và 745 người bị thương trên các đảo Java và Sumatra sau khi sóng thần ập vào khu vực ven biển tại eo biển Sunda tối 22/12. Con số này tăng vọt so với con số thống kê trước đó của các nhà chức trách Indonesia.

Cảnh tượng hoang tàn sau trận sóng thần ở Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo đó, hiện vẫn còn 30 trường hợp mất tích sau trận động đất và lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm tại hiện trường.

"Số người chết sẽ còn tiếp tục tăng lên do không phải khu vực nào cũng được kiểm tra", phát ngôn viên cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho phát biểu trong cuộc họp báo tại Yogyakarta sáng nay.

Trận sóng thần ước tính đã phá hủy 558 ngôi nhà, làm hư hại nặng 9 khách sạn, 60 nhà hàng và 350 tàu thuyền.

Theo ông Nugroho, trận sóng thần xảy ra "do hiện tượng lở đất dưới đáy biển, xuất phát từ hoạt động của núi lửa Anak Krakatau" kết hợp với thủy triều dâng cao bất thường do ngày trăng tròn.

"Trận sóng thần đã tấn công một số khu vực tại eo biển Sunda, bao gồm các bãi biển ở Pandeglang, Serang và Nam Lampung", ông Nugroho cho biết thêm.

Những gì được chia sẻ trên MXH cho tấy cảnh tượng nhiều người dân bỏ chạy đến các khu vực cao hơn để tránh sóng thần. 

Cơ quan khí tượng Indonesia cho hay trận sóng thần được phát hiện tại 4 địa điểm ở các tỉnh Banten và Lampung vào khoảng 21h27 theo giờ địa phương.

Đợt sóng được ghi nhận tại bãi biển Jambu ở Banten cao 90cm. Trong khi đó, một đợt sóng khác cao tới 350cm đã ập vào khu vực Ciwandan ở Banten và 2 đợt sóng cao 360cm đổ bộ khu vực Kota Agung và Panjang ở Lampung.

Giới chức Indonesia dự đoán có thể sẽ còn các đợt sóng thần mới trong vài ngày tới do núi lửa Anak Krakatau vẫn còn hoạt động.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sunda