Tin mới

"Thế giới choáng ngợp trước hang Sơn Đoòng"

Thứ năm, 14/05/2015, 15:28 (GMT+7)

Nhiều tờ báo sáng nay đều truyền tải thông điệp này khi nói về việc chương trình Chào Buổi sáng nước Mỹ của Đài ABC về hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

Nhiều tờ báo sáng nay đều truyền tải thông điệp này khi nói về việc chương trình Chào Buổi sáng nước Mỹ của Đài ABC về hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

Với niềm tự hào khi khán giả quốc tế được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động Việt Nam, báo Người Lao động ngay lập tức nhận định, đây là một cơ hội vàng cho du lịch Việt quảng bá hình ảnh. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng tràn đầy hy vọng sau đợt phát sóng này của Đài ABC, ngành du lịch của tỉnh và của cả nước sẽ sớm vươn tầm thế giới.[meme]7oqgerxorq[/meme]

Tuy nhiên, hãy tĩnh tâm lại một chút để thấy rằng ngành du lịch Việt Nam có lẽ đang hưởng quá nhiều sự ưu ái của tạo hóa. Nếu đọc tờ Tuổi trẻ sáng nay, sẽ vẫn là nỗi buồn khi nghe một vị giáo sư chuyên nghiên cứu về ngành du lịch người Malaysia đã phải thốt lên những ấn tượng không mấy tốt đẹp khi ông không ít lần bị chèo kéo, ép giá khi đi du lịch tại TP.HCM.

 

Hang Sơn Đoòng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài khoảng 9 km. Còn hang Én có chiều dài hơn 1,6 km, gồm 3 cửa, trần hang có nơi cao 130 m, nơi rộng nhất 170 m, là nơi sinh sống của hơn 1 triệu con chim én.

   

H.Yen (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news