Tin mới

Lãnh đạo thế giới đồng loạt lên án vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ

Thứ ba, 14/06/2016, 08:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xả súng đẫm máu khiến ít nhất 50 người thiệt mạng ở Mỹ, ngày 13/6 Chính phủ và nhà lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã đồng loạt lên án.

Liên quan đến vụ xả súng đẫm máu khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương tại thành phố Orlando thuộc bang Florida của Mỹ. Ngày 13/6 Chính phủ và nhà lãnh đạo các nước trên thế giới đã lên án vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ.

Những nạn nhân được giải cứu từ hộp đêm. Ảnh: New York Times

Theo Reuters, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ chia buồn với Chính phủ và người dân Mỹ về vụ xả súng. Bà Merkel cho biết, bà bị sốc trước tính chất dã man của vụ việc.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã kịch liệt lên án vụ xả súng. Ông Hollande cũng cam kết sẽ sát cánh cùng nước Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố.

“Pháp sẽ theo đuổi cuộc chiến chống khủng bố với nỗ lực mạnh mẽ hơn nhằm bảo vệ các giá trị của con người. Chúng tôi sẽ sát cánh cùng nước Mỹ trong cuộc chiến này.

Không có một quốc gia, một dân tộc nào, một lục địa nào được miễn trừ khỏi hoạt động khủng bố. Cùng nhau, chúng ta sẽ đương đầu với nguy cơ này. Đây cũng là điều mà Pháp luôn thực hiện trong vài năm gần đây”, ông Hollande nói.

Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani cũng cực lực lên án vụ tấn công nói trên. Trên trạng mạng Twitter, ông Ghani viết: “Tôi kịch liệt lên án vụ tấn công khủng khiếp ở Orlando. Không gì có thể biện minh cho hành động giết hại dân thường”.

Ông Ghani cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ Mỹ, gia đình của các nạn nhân trong vụ tấn công trên, đồng thời hy vọng rằng những người bị thương sẽ sớm hồi phục.

Theo Tân hoa xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama để gửi lời chia buồn tới Chính phủ và người dân Mỹ cũng như các nạn nhân trong vụ tấn công.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Malaysia đã kịch liệt lên án vụ xả súng ở Orlando và gửi lời chia buồn tới Chính phủ và người dân Mỹ, nhất là gia đình các nạn nhân.

Rạng sáng ngày 12/5 (giờ địa phương), một tay súng tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã xông vào một hộp đêm đồng tính ở bang Florida, sát hại ít nhất 50 người và khiến 53 người khác bị thương. Đây được xem vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi cuộc tấn công này là "một hành động khủng bố và thù hận".

"Đối mặt với thù hận và bạo lực, chúng ta sẽ càng yêu thương nhau hơn”, ông Obama nói.

Nhóm khủng bố IS đã nhận trách nhiệm thông qua một tuyên bố trên kênh tuyên truyền.

Hôm qua 13/06, Thủ đô Washington và nhiều thành phố khác của nước Mỹ đã treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng đẫm máu. Nhà chức trách Mỹ đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xem liệu có ai hỗ trợ tên Omar Mateen, kẻ thực hiện vụ tấn công hay không.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama bang Florida