Tin mới

Thế giới lạ lẫm trong mắt người đàn ông 44 năm ngồi tù

Chủ nhật, 29/11/2015, 12:10 (GMT+7)

Một người đàn ông đã ngồi tù 44 năm vì tội âm mưu giết hại cảnh sát. Sau gần nửa thế kỉ bị giam cầm, người đàn ông này hoàn toàn bị choáng ngợp với sự thay đổi của thế giới hiện tại.

Một người đàn ông đã ngồi tù 44 năm vì tội âm mưu giết hại cảnh sát. Sau gần nửa thế kỉ bị giam cầm, người đàn ông này hoàn toàn bị choáng ngợp với sự thay đổi của thế giới hiện tại.

[mecloud]KbGSD8Raun[/mecloud]

Ông Otis Johnson bị bắt năm 25 tuổi với tội danh âm mưu giết hại cảnh sát và đến nay khi đã 69 tuổi, người đàn ông này mới trở về cuộc sống bình thường khi thế giới xung quanh có quá nhiều đổi thay.

Trong một đoạn video được thực hiện bởi kênh Aljazeera đã ghi lại sự ngỡ ngàng của ông Johnson khi đi bộ quang khu Mahattan, New York, Mỹ sau nhiều năm ông chỉ có thể nhìn ngắm thế giới qua song sắt nhà tù: "Tôi đứng đây khá lâu, nhìn ngắm những khung cảnh kỳ lạ này".

Ông Otis Johnson được trả tự do sau 44 năm ngồi tù. Ảnh: aljazeera

Otis Johnson cho biết thêm: “Nhà tù đã ảnh hưởng đến tôi quá nhiều và việc tái nhập với cuộc sống bình thường ban đầu sẽ rất khó khăn vì mọi thứ thay đổi quá nhiều. Tôi nhận ra quảng trường Thời đại và tôi ngước nhìn lên bầu trời, tất cả đều đã khác”.

Tôi thấy hầu như tất cả mọi người đều đi bộ và nói chuyện với chính mình và khi tôi nhìn kỹ hơn…vào tai của họ…họ dùng điện thoại gọi là iPhone”. Ông cũng cảm thấy kỳ lạ khi rất nhiều người đeo “sợi dây trên tai” như là điệp viên của Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA).

“Bây giờ tôi ăn những thứ rất khác với ngày trước. Và, thật điên rồ, các đồ uống có rất nhiều màu sắc khác nhau, vậy thì thật là khó để có thể chọn cho mình một thứ phù hợp”.

Giá cả thị trường cũng thay đổi một cách chóng mặt. Khi còn trẻ, Johnson phải trả 25 xu để gọi điện thoại công cộng. Giá hiện tại là một USD.

 

Ông Johnson bất ngờ với sự thay đổi của mọi thứ xung quanh. Ảnh:aljazeera

 

 Hiện người đàn ông ngồi tù 44 năm này đang sống tại một trung tâm bảo trợ xã hội phi lợi nhuận ở khu Harlem.  Ông Otis Johnson chỉ là đại diện cho một bộ phận nhỏ những người bị thời gian lãng quên ở nước Mỹ. Khoảng thời gian ngồi tù quá dài đã ảnh hưởng rất nặng nề đến Johnson. Điều khó khăn nhất đó là việc liên lạc lại với những người thân trong gia đình bởi họ đã mất liên lạc với nhau từ năm 1998, ông Johnson tỏ ra rất buồn phiền bởi việc này.

Những người thân trong gia đình của ông Johnson. Ảnh: aljazeera

Bất kể những khó khăn phải đối mặt, Johnson nói rằng ông cảm thấy rất vui khi được trở lại với xã hội: "Tôi sẽ cố gắng không sống lạc hậu. Tôi phải tiến về phía trước và đó là cách để tồn tại trong xã hội này”, ông Otis nói.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trước mặt nhưng người đàn ông 69 tuổi này rất vui bởi được trở về với xã hội. Ảnh: aljazeera
Giang Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news