Tin mới

Thế giới lại bàng hoàng với hình ảnh phiến quân Syria xả súng xử tử kẻ thù

Thứ hai, 28/07/2014, 15:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một bức ảnh do AFP công bố mới đây về cảnh một vụ xử bắn do phiến quân ở Syria thực hiện tại thành phố Binnish đã khiến cộng đồng quốc tế bị sốc trước mức độ tàn bạo của cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này. 

(Tinmoi.vn) Một bức ảnh do AFP công bố mới đây về cảnh một vụ xử bắn do phiến quân ở Syria thực hiện tại thành phố Binnish đã khiến cộng đồng quốc tế bị sốc trước mức độ tàn bạo của cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này. 

Bức ảnh do phóng viên Amr Radwan al-Homsi của hãng tin AFP thực hiện, ghi cảnh bốn người đàn ông, trong đó có hai người sử dụng súng tiểu liên, hai người dùng súng ngắn nã đạn vào hai người đàn ông khác bị bắt đứng dựa vào tường, trong khi một người khác dùng điện thoại di động quay lại cảnh xử tử.

Chú thích của phóng viên AFP cho hay, hai người đàn ông bị xử tử với cáo bộc đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom xe ở tỉnh Idlib.Đây không phải lần đầu tiên những hành vi tàn bạo của phiến quân Syria được công bố và khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ.

Hình ảnh phiến quân Syria xả súng xử tử kẻ thù (Ảnh: AFP)

Hồi năm 2012, một đoạn video không chuyên từ Syria được tải lên mạng cho thấy, lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) đã xử tử tập thể các thành viên thuộc lực lượng dân quân thân chính phủ bị FSA bắt giữ.

Vụ hành quyết kéo dài gần 40 giấy với hàng loạt viên đạn xả vào thân thể các nạn nhân và kết thúc bằng những tiếng hô “Allahu Akbar” vang lên trong lúc những người theo dõi vụ hành quyết huơ súng vẻ đắc thắng lên không trung và tiến về những thi thể đẫm máu nằm dưới đất.

Năm 2013, một đoạn video được phát hành cho thấy hình ảnh phiến quân Syria cắn một miếng từ trái tim của binh sĩ trung thành với nhà lãnh đạo Bashar al-Assad, đã khiến dư luận thế giới vô cùng phẫn nộ.

Đoạn video được đăng tải cho thấy, kẻ thực hiện hành động man rợ cắt quả tim từ lồng ngực của người lính đã chết. Đứng trên xác người lính, kẻ nổi loạn nhắc đến tổng thống Bashar al-Assad và quân đội của ông với những lời lẽ hết sức thù địch và xúc phạm. HRW khẳng định, Abu Sakkar là thủ lĩnh của nhóm phiến quân được gọi là lữ đoàn Omar al-Farouq độc lập.

Cuộc nội chiến ở Syria đã bước qua năm thứ ba, cướp đi sinh mạng của hàng vạn người, khiến hàng triệu người phải chạy sang các nước láng giềng tị nạn.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria thì cuối tuần trước, có ít nhất 85 binh sĩ Syria bị các chiến binh của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo IS hạ sát tại tỉnh Raqa, một số binh sĩ còn bị chặt đầu.

Hiện chiến sự vẫn đang diễn ra ác liệt ở khu vực này, Đơn vị số 17 của quân đội Syria đã bị thất thủ, nhưng các chiến binh Hồi giáo vẫn chưa tiến quân vào các tòa nhà tại đây.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news