Tin mới

"Thế giới ngầm" bên kia biên giới- ma túy và gái mại dâm (5)

Thứ ba, 19/04/2016, 08:34 (GMT+7)

Trong khi ma tuý được bọn tội phạm tìm mọi cách đưa vào Việt Nam thì mại dâm lại được đưa từ Việt Nam sang bên kia biên giới…

Trong khi ma tuý được bọn tội phạm tìm mọi cách đưa vào Việt Nam thì mại dâm lại được đưa từ Việt Nam sang bên kia biên giới…

[mecloud]W35a7uMSLT[/mecloud]

Sau những biến cố xảy ra tại thị trấn Lạc Xao (Lào), đặc biệt là cuộc đụng độ ngoài dự kiến với nhóm bảo kê mặt rô, chúng tôi được chị H. yêu cầu rời ngay địa bàn.

Trên đường về, người nào người nấy đều uể oải. Một không khí im câm lặng đến khó tả bao trùm cả đoàn. Đang miên man nghĩ tới lời cảnh báo của chị H. về sự trả thù, bỗng nhiên xe khự lại, một nhóm giang hồ bặm trợn, lăm lăm súng và gậy gộc chắn ngang đầu xe…

Trái với lúc đi, khi trở về, Hoàn cho xe chạy khá chậm. Mặc cho chúng tôi ra sức giục, Hoàn vẫn không đưa đưa ra lời giải thích nào ngoài hai tiếng “ngồi yên”. Trong đầu chúng tôi lúc này bắt đầu lờ mờ nghĩ, phải chăng có chuyện gì đó đang chờ phía trước?

Sau sự cố với nhóm bảo kê mặt rô, chúng tôi được chị H. yêu cầu rời địa bàn ngay lập tức.

Con đường trở về đi qua những cánh đồng và khoảng rừng heo hút. Khung cảnh không giống với con đường đi sang Lạc Xao. Cửa kính xe lờ nhờ bám đầy bụi đường, thỉnh thoảng mới xuất hiện một vài ngôi nhà sàn nho nhỏ của dân bản địa, được dùng để chứa lương thực…

Chỉ còn khoảng 15km nữa là chúng tôi về đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Đến lúc này, Hoàn mới nhấn ga, miệng thì thào: “Nhìn bề ngoài, Lạc Xao mang vẻ bình yên của miền sơn cước. Thế nhưng, nếu chỉ trông vào hoạt động thông thương, buôn bán nhỏ lẻ thì giới bảo kê ở đây chỉ có móm. Với lợi thế thị trấn vùng biên, nơi đây trở thành địa điểm trung chuyển hàng hoá đủ loại từ Thái Lan qua Lào về Việt Nam. Trong đó có hai mặt hàng đặc biệt siêu lợi nhuận là ma tuý và gái mại dâm.”

Đặc biệt, trong khi ma tuý được bọn tội phạm tìm mọi cách đưa vào Việt Nam thì mại dâm lại được đưa từ Việt Nam sang Lào.

Sau khi phân loại, những cô gái – thực tế là nạn nhân của bọn buôn người được di chuyển đi các nơi khác như Tà khẹc, Viêng Chăn (Lào) và Băng Cốc, PhuKetá Kiệt (Thái Lan).

Vì yếu tố siêu lợi nhuận và độ rủi ro cao nên liên quan đến các đường dây này là những thế lực xã hội đen khét tiếng. Ngoài là người bản địa, chúng được tập hợp từ những tay anh chị dạt đến từ Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc…

Cũng như giang hồ nơi khác, những tay đao búa và bảo kê nơi đây cũng có những nguyên tắc làm ăn riêng. Ngoài việc “đèn nhà ai nhà ấy sáng”, thì chúng cũng có các quy định để thể hiện sự sòng phẳng, nhằm bảo vệ thương hiệu, uy tín của mình.

Giới giang hồ nơi đây làm việc có hợp đồng công việc theo giờ hoặc theo vụ với giá khá cao. Ngược lại nếu không làm được việc hoặc bị thua thì phải chấp nhận bồi thường và chịu phạt. Vì vậy, sự xuất hiện của chị H. khi xảy ra cuộc ẩu đả khiến cho bọn mặt rô không những không kiếm được tiền mà còn phải bồi thường một khoản khá lớn.

Theo lời chị H., ban đêm ở Lạc Xao, quyền lực thuộc về giới xã hội đen. Vì vậy, chị kiên quyết bắt chúng tôi phải rời nơi đây ngay trong đêm mà không quên dặn Hoàn phải cẩn thận trên đường về.

Còn nữa...

[mecloud]t4xkdEM6TA[/mecloud]

Nhóm PV điều tra

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mại dâm xứ Voi