Tin mới

The Remix: Cuộc đọ sức “kẻ tám lạng, người nửa cân” giữa các Producer

Thứ năm, 12/03/2015, 11:26 (GMT+7)

Chương trình The Remix diễn ra ngoài cuộc so tài giữa các ca sĩ tham gia thì đây cũng là nơi diễn ra cuộc chiến ngang tài ngang sức của các Producer.

Chương trình The Remix diễn ra ngoài cuộc so tài giữa các ca sĩ tham gia thì đây cũng là nơi diễn ra cuộc chiến ngang tài ngang sức của các Producer.   

 

The Remix – Hòa âm ánh sáng từ khi lên sóng cho đến thời điểm hiện tại đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ dưới sự quan tâm, theo dõi và ủng hộ của đông đảo khán giả trên khắp mọi miền đất nước. Đây là chương trình truyền hình đầu tiên đưa thể loại EDM đến gần hơn với công chúng. EDM hay Electronic Dance Music là tên gọi chung của dòng nhạc điện tử bao gồm nhiều thể loại phổ biến như house, techno, trance... cho đến thể loại mới thịnh hành như dubstep hay trapstep. EDM được khai sinh tại Mỹ vào năm 1970 nhưng lan rộng và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu.     

      Slim V và Nguyễn Duy Anh

Với format chương trình hoàn toàn mới, The Remix đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ khi thỏa mãn được các 2 yếu tố nghe và nhìn. Đúng như tên gọi Việt hóa - Hòa âm ánh sáng -  phần âm thanh, ánh sáng được kết hợp nhuần nhuyễn và hòa quyện với nhau tạo nên một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng. Với nội dung chú trọng vào các thể loại phong phú như dance, trance, house, dubstep...

The Remix tạo điều kiện cho các nghệ sĩ tham gia có cơ hội thể nghiệm những sản phẩm của mình qua nhiều phong cách khác nhau. Mỗi tuần là những màn tranh đấu vô cùng gay go nhưng không kém phần hấp dẫn của các nhóm thi. Bên cạnh cuộc “so găng” giữa các ca sĩ tham gia thì chương trình còn là “cuộc chiến ngầm” ngang tài ngang sức của các producer – một trong những thành phần làm nên linh hồn cho tác phẩm để ca sĩ thể hiện trực tiếp trên sân khấu.           

Cuộc chiến: “Kẻ tám lạng, ngưởi nửa cân”           

The Remix – Hòa âm ánh sáng được xem là cuộc “đọ sức” một chín một mười của các nhà sản xuất âm nhạc đang tham gia sân chơi này như: Slim V, Nguyễn Duy Anh, Long Halo, Hoàng Touliver, Only C, Phúc Bồ, Addy Trần và Đỗ Hiếu. Họ là những gương mặt dù trước giờ ít hoặc hiếm khi “lộ diện’ nhưng lại rất quen thuộc trong làng giải trí khi tham gia sản xuất cho rất nhiều dự án âm nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay.

Long Halo và Hoàng Touliver

Qua thách thức chủ đề của từng đêm thi, họ là “đầu não” chính để cùng đưa ra ý tưởng bài vở với ca sĩ. Tiết mục của người ca sĩ biểu diễn có ấn tượng và thu hút khác giả hay không thì phụ thuộc chủ yếu vào bản hòa âm của nhà sản xuất. Nếu ca sĩ hát hay, DJ có chơi giỏi mà phần âm nhạc không ăn khớp hoặc không tạo được sự remix mới mẻ thì xem như tiết mục của nhóm đó chưa hoàn hảo và đúng với tiêu chí của chương trình.

Xem video Tóc Tiên hướng dẫn nhảy "vũ điệu cồng chiêng" trong The Remix

 

Do vậy mà họ luôn tích cực nổ lực tạo nên những sản phẩm ưng ý nhất mỗi tuần để không chỉ góp phần làm nên sự thành công của cả nhóm mà quan trọng hơn hết là để ngầm “tranh đấu” với nhà sản xuất âm nhạc của nhóm khác. Mỗi người họ đều có chuyên môn và kinh nghiệm riêng nhất định do vậy mà không ai chịu “lép vế” trước ai mặc dù bên ngoài họ không thể hiện rõ đây là cuộc chiến nhưng chúng ta ai cũng hiểu được sự cạnh tranh quyết liệt “kẻ tám lạng, người nửa cân” trên đường đua sân chơi The Remix.       

    Only C và Phúc Bồ

Cuộc chiến: “Tài không đợi tuổi”           

Ngoài vấn đề về tài năng và bản lĩnh và sáng tạo thì còn là cuộc chiến không phân biệt tuổi tác giữa các nhà sản xuất âm nhạc. Họ đa phần đều là những người trẻ, giỏi về chuyên môn và có ngoại hình điển trai hút hồn các fan nữ, điển hình như Slim V, Addy Trần hay Phúc Bồ…

Về tuổi tác, họ đa phần đều là những người trẻ và đầy nhiệt huyết sáng tạo, trong số đó có chàng trai nhỏ tuổi nhất phải nhắc đến là Nguyễn Duy Anh của team ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Mặc dù là “em út” nhưng Duy Anh là người đã tạo nên rất nhiều bản phối cực chất và góp phần tạo nên sự thành công cho quán quân Nhân tố bí ẩn.

Addy Trần và Đỗ Hiếu

Ở đêm thi livehsow 5, với cách hòa âm mới lạ của ca khúc Cỏ và mưa, Duy Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giám khảo Hồ Ngọc Hà về sự rụt rè, e dè ở vẻ ngoài nhưng ẩn sâu bên trong là sự tài năng không kém cạnh các “đàn anh” của anh chàng sinh năm 1994 này. Như vậy, tuổi tác ở sân chơi này không thành vấn đề bởi tài thì không đợi tuổi và ai có tài năng thực sự sẽ được khen ngợi và tôn vinh.           

The Remix – Hòa âm ánh sáng là sân chơi đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam tạo cơ hội lớn để những nhân tố ẩn bước ra ánh sáng và “ra mắt” với công chúng cả nước. Với quan niệm âm nhạc không giới hạn, họ không ngừng sáng tạo mỗi ngày để góp phần phát triển thể loại EDM mạnh mẽ tại Việt Nam.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news