Tin mới

Thể thao cho trẻ em: Chờ mùa hè sôi động

Thứ sáu, 18/03/2016, 09:47 (GMT+7)

Không chỉ ở nước ngoài, Việt Nam hiện tại cũng đang có sự hòa nhập sân chơi cho lứa tuổi học sinh. Rất nhiều phụ huynh đã định hướng cho con em mình chơi những môn thể thao phù hợp để tăng sự sức khỏe cho các bé.

Không chỉ ở nước ngoài, Việt Nam hiện tại cũng đang có sự hòa nhập sân chơi cho lứa tuổi học sinh. Rất nhiều phụ huynh đã định hướng cho con em mình chơi những môn thể thao phù hợp để tăng sự sức khỏe cho các bé. 

Rất nhiều em nhỏ đã tự lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để luyện tập (ảnh fanpage TT năng khiếu forkids)

Trẻ em cần một sức khỏe tốt mới có thể đảm bảo được việc học hành tốt, nhận thức được điều này rất nhiều phụ huynh đã sớm tìm một môn thể thao cho con em mình theo học. Tới các trung tâm thể thao cộng đồng dành cho trẻ em, chúng tôi đều thấy rất đông các em đến tập luyện ngoại khóa rất vui vẻ xen lẫn sự phấn khích. Bên cạnh đó, rất nhiều phụ huynh vẫn còn đang băn khoăn chưa biết cho con em mình tập môn nào cho hợp lý. 

Vậy trẻ em nên theo đuổi những môn thể thao nào? Hãy cho trẻ tập luyện theo sở thích và đam mê. Thông qua các kênh thông tin đại chúng, ở trường học... nhiều em đã tự định hình cho mình những môn thể thao để tập luyện. 

Tập luyện theo sở thích và đam mê: Những em nhỏ thích thể thao kết hợp với âm nhạc, vì thế phụ huynh hãy thử kết hợp âm nhạc với thể thao cho các bé bằng việc tập luyện những môn như: Nhảy, trượt băng nghệ thuật, nhảy hip-hop...

Các em nhỏ trong buổi tập luyện tại Trung tâm bóng đá Phù Đổng (ảnh fanpage TTBĐ Phù Đổng)

Thích tập luyện ngoài trời: Hiện nhiều em nhỏ đa phần dành thời gian cho việc học hành tại nhà và ở trường nên họ đang rất cần những buổi tập luyện ở ngoài trời để thay đổi không khí. Nếu vậy, các phụ huynh hãy cho con em theo học thêm những môn thể thao như: Đi xe đạp, đi bộ đường dài, leo núi, trượt patin... Còn những em nhỏ thích vận động mạnh thì hãy cho họ được chơi những môn thể thao yêu thích như: Bóng đá, bóng rổ, tập võ, bóng chuyền, bơi lội... 

Đã sắp bước sang mùa hè, sân chơi dành cho trẻ em sẽ lại sôi động trở lại. Ngay từ bây giờ, các phụ huynh hãy tạo điều kiện cho con em mình tập luyện thêm những môn thể thao để tăng cường sức khỏe, đồng thời giúp cho thêm hòa đồng với bạn bè. 

Văn Vi (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news