Tin mới

Thêm 2 hộ dân Đà Nẵng phát hiện gạo chuyển màu xanh, bốc mùi hôi

Thứ sáu, 20/05/2016, 11:16 (GMT+7)

Trong khi chưa có kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo, thì thêm 2 hộ dân ở Đà Nẵng phản ảnh về việc gạo chuyển màu xanh, bốc mùi hôi thối.

Trong khi chưa có kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo, thì thêm 2 hộ dân ở Đà Nẵng phản ảnh về việc gạo chuyển màu xanh, bốc mùi hôi thối.

Xác nhận với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, vào chiều ngày 18/5, hai hộ dân trên địa bàn phản ánh về việc gạo chuyển màu xanh, bốc mùi hôi thối. Đó là trường hợp gia đình bà Đỗ Thị M (SN 1957, trú tổ 1H), và gia đình bà Nguyễn Thị L. (trú tổ 8B).

Theo đó, sau khi nghe thông tin gạo bị đổi màu xanh, bốc mùi hôi thối trên địa bàn, bà L. và bà M. đã lấy gạo của gia đình ra kiểm chứng và phát hiện xảy ra trường hợp tương tự.

Gạo chuyển màu xanh, bốc mùi hôi thối ở Đà Nẵng

"Do trời nắng, nên khi ngâm rồi để lắng lại, gạo ngâm lần hai không xanh như lần đầu. Nếu chắt nước gạo quá khô thì hiện tượng chuyển màu xanh, bốc mùi hôi không xảy ra. Phải công nhận là gạo ăn rất ngon nhưng không hiểu tại sao gạo bị thế. Chúng tôi cũng đang chờ câu trả lời từ phía cơ quan chức năng về việc này", bà L. nói.

Theo ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, sau khi tiếp nhận phản ánh của 2 hộ dân trên đã báo cóa sự việc lên UBND quận Sơn Trà và Phòng kinh tế quận, Quản lý thị trường đã xuống ghi nhận, lấy mẫu xét nghiệm. Cũng theo ông Quang, Trung tâm y tế quận đã kiểm tra 24 điểm bán gạo trên địa bàn phường và lấy mẫu để phân tích. Kết quả ban đầu cho thấy, các mẫu gạo đều bình thường.

Trước đó vào ngày 12/5, một số hộ dân ở tổ 8B (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đồng loạt phản ánh loại gạo họ đang sử dụng cho gia đình khi ngâm trong nước đã đổi màu xanh.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm & thuỷ sản TP Đà Nẵng cho biết đơn vị này đã tiếp nhận phản ánh của người dân về việc gạo bất ngờ chuyển màu xanh sau khi ngâm. Hiện cơ quan chức năng Đà Nẵng đã lấy mẫu gạo để kiểm nghiệm. Dự kiến kết quả có sớm nhất trong vòng 15 ngày.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news