Tin mới

Thêm cán bộ cấp cao Đài truyền hình trung ương Trung Quốc bị bắt

Thứ hai, 19/01/2015, 14:53 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bà La Phương Hoa, một cán bộ cấp cao của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa bị bắt giữ và nhiều khả năng nhằm điều tra tham nhũng.>> Cựu Thị trưởng Nam Kinh bị buộc tội nhận hối lộ 1,9 triệu USD >> Động thái hiếm: Trung Quốc công bố danh sách 16 tướng bị điều tra

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bà La Phương Hoa, một cán bộ cấp cao của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa bị bắt giữ và nhiều khả năng nhằm điều tra tham nhũng.

 

La Phương Hoa, một nhà sản xuất 46 tuổi tại đài truyền hình nhà nước Trung Quốc   CCTV, bị bắt giữ vào cuối tháng trước, The Paper.cn trích dẫn một số người tại nơi làm việc của bà, cho biết.

Cũng theo Paper.cn, bà La là vợ của Cốc Nguyên Húc, em rể ông Lệnh Kế Hoạch, người từng là Trưởng ban mặt trận thống nhất Trung ương và là trợ lý cấp cao của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Ông Cốc Nguyên Húc cũng đã bị cách chức khỏi hàng ngũ công an tại tỉnh Hắc Long Giang sau khi ông anh rể Lệnh Kế Hoạch bị đưa vào diện điều tra.

Hiện chưa rõ lý do bà La bị bắt giữ, nhưng vụ việc này xảy ra sau khi ông Lệnh bị điều tra vì "nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật", cơ quan chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc tháng trước công bố. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là đã tham khảo ý kiến và nhận được sự ủng hộ từ cựu lãnh đạo Hồ Cẩm Đào trước khi tiến hành điều tra ông Lệnh.

Bà La Phương Hoa nhân vật mới nhất bị đưa vào "tầm ngắm" trong cuộc chiến chống tham nhũng tại Trung Quốc

Bà La và chồng đều làm việc cho cùng một chương trình truyền hình tại  CCTV vào những năm 1990. Năm 2000, bà chuyển sang kênh kinh doanh của đài và nhanh chóng được thăng chức.

"Mọi người đều biết bà ấy có quan hệ với gia đình ông Lệnh, vì vậy họ để bà ấy làm điều mình thích",    ThePaper.cn trích dẫn một cựu đồng nghiệp giấu tên, nói.

Với vụ việc mới nhất liên quan tới bà La Phương Hoa, cuộc chiến chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động đang tấn công mạnh vào lĩnh vực thông tin truyền thông tại nước này.

Trước đó, tờ Caixin hôm 29/12 đưa tin, Cốc Nguyên Húc bị dẫn đi thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng.

Trước đó, các lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ phát thanh viên của đài CCTV là Rui Chenggang, cũng như hai cán bộ cấp cao khác của đài này là Guo Zhenxi và Li Yong.

Theo Paper.cn, tổng cộng đã có 8 đạo diễn, nhà sản xuất và phát thanh viên của CCTV đã bị bắt giữ để tiến hành điều tra những cáo buộc liên quan tới tham nhũng trong năm qua.

Trung Quốc đã quyết tâm dẹp nạn tham nhũng trong giới truyền thông nước này, gồm giới báo chí nhà nước bị chỉ trích là chuyên tống tiền, phóng viên sẵn sàng nhận hối lộ.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news