Tin mới

Thêm không khí lạnh tăng cường, băng giá phủ trắng Sa Pa

Thứ tư, 12/02/2014, 14:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương\ncho biết một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Rét\nđậm, rét hại tại miền Bắc kéo dài thêm 3 ngày nữa.>>Miền Bắc rét đậm cục bộ>> Bắc Bộ tiếp tục rét đậm vài ngày tới

 


(Tinmoi.vn) Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết một bộ phận Không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Rét đậm, rét hại tại miền Bắc kéo dài thêm 3 ngày nữa.

Bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều và đêm nay (12/02), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Thêm không khí lạnh tăng cường, băng giá phủ trắng Sa Pa

Tại Sa Pa và một số huyện khác trong tỉnh Lào Cai  đã xuất hiện băng giá

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; Trung Trung Bộ từ ngày mai (13/02) có mưa nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 – 8; biển động. Phía bắc khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9; biển động.

Người lao động tại Hà Nội đốt lửa chống rét

Tại Hà Nội, trạm khí tượng đo nhiệt độ thấp nhất ở Hà Đông là 9 độ C; Láng và Ba Vì gần 10 độ C. Tại một số nơi thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ như Cúc Phương (Ninh Bình), Chí Linh (Hải Dương) có mức nhiệt độ tương đương. Dự báo ngày 13/2 Hà Nội có mưa và nhiệt độ thấp nhất là 9 độ C. Sang 14/2 trời không mưa, nhiệt độ tăng khoảng 1-2 độ C.

Clip Sapa chìm trong băng giá

Các tỉnh miền núi trời rét đậm, rét hại. Trạm khí tượng đo được nhiệt độ thấp nhất ở thị trấn Sa Pa sáng nay giảm xuống còn 1 độ C.  Sìn Hồ là gần 7 độ C; Lạng Sơn gần 6 độ C; Cao Bằng gần 7 độ C; một số nơi khác như Mù Căng Chải, Sơn La là 8 độ C.

Nhiệt độ xuống thấp tại Sa Pa và một số huyện khác trong tỉnh Lào Cai  đã xuất hiện băng giá.

Theo tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/2.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tuc