Tin mới

Thêm một bé sơ sinh chào đời với 4 tay, 4 chân trên cơ thể

Thứ hai, 25/08/2014, 17:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé sơ sinh chào đời trong tình trạng có 8 chi, 4 tay và 4 chân. Đây là trường hợp thứ 2 được ghi nhận ở Trung Quốc sinh ra với tình trạng này được báo chí đưa tin.

(Tinmoi.vn) Bé sơ sinh chào đời trong tình trạng có 8 chi, 4 tay và 4 chân. Đây là trường hợp thứ 2 được ghi nhận ở Trung Quốc sinh ra với tình trạng này được báo chí đưa tin.

Tin tức được đăng tải trên tờ IQ, vào trưa ngày 4/8, một phụ nữ lớn tuổi hốt hoảng bế theo đứa cháu nội mới chào đời 48 tiếng đến khoa cấp cứu ở bệnh viện tại khu tự trị Tây Dương, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Đón bé trai từ tay người phụ nữ, các bác sĩ, y tá đều kinh ngạc khi nhìn thấy hình hài kỳ dị của em.

Em bé được sinh ra với 2 đôi tay, 2 đôi chân

Được biết, bé trai được đưa đến bệnh viện ở Tây Dương là con thứ ba trong một gia đình làm nghề nông. Anh trai lớn của em bị thiểu năng trí tuệ, may mắn là chị gái thứ hai của em khỏe mạnh bình thường.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc bé sơ sinh có hình hài kỳ dị khi chào đời.

Hồi tháng 4 vừa qua, các bác sĩ ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông phẫu thuật, cắt bỏ đôi tay và đôi chân thừa cho bé vào ngày 11/4. Bé trai chào đời tại Bệnh viện Nhân dân Huệ Đông vào ngày 2/4 với 4 tay và 4 chân.

Trước phẫu thuật, bé trai nặng hơn 3 kg và phần chi thừa được cắt bỏ có trọng lượng 0,6 kg. Bác sĩ cũng chẩn đoán bé mắc bệnh viêm phổi và bệnh tim bẩm sinh.

Em bé trước khi được phẫu thuật cắt bỏ 1 đôi tay, 1 đôi chân thừa

Chen, bố của bé trai chia sẻ rằng, vợ của anh từng năm lần đi khám thai định kì tại phòng khám ở địa phương và bệnh viện địa phương trong thời kỳ mang thai nhưng đều không phát hiện điều gì bất thường.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Huệ Đông cho biết không thể tìm ra được nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng dị dạng này cũng như không thể tiến hành phẫu thuật cho bé. Đa phần bác sĩ phỏng đoán, có thể thai nhi bị ảnh hưởng do mẹ bé uống, truyền không đúng thuốc trong thời kì mang thai.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video: Cách làm sữa chua nha đam tại nhà

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news