Bệnh nhân tử vong sáng 3/6 là Ma Đình D. (34 tuổi, trú tại xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên), được xác định nhiễm khuẩn liên cầu lợn.

 

Anh Ma Đình D. (34 tuổi) và Ma Doãn Vàng (49 tuổi) đều trú ở xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vào ngày 26-27/5 từ Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa với biểu hiện nôn ói, đau bụng, khó thở.

Người nhà bệnh nhân cho biết, chiều 25/5, một con dê của gia đình bị chết nên đã làm thịt rồi cất vào tủ. Tối hôm sau, gia đình làm cơm mời người thân đến ăn. Sau khi ăn thịt dê một, hai ngày thì anh D. và anh Vàng bị sốt, buồn nôn, đi ngoài, khó thở, tụt huyết áp nên người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa điều trị và sau đó chuyển lên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

 

VietNamplus cho biết, bác sỹ Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc-Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, sau quá trình điều trị tích cực, hiện sức khỏe của bệnh nhân Vàng đã ổn định và có thể xuất viện.

Như vậy, chỉ trong vòng gần một tuần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã liên tiếp xảy ra 2 vụ nhiễm khuẩn liên cầu lợn khiến 2 người tử vong.

Trước đó, bệnh nhân La Văn Hào, 49 tuổi, ở xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ đã tử vong vào sáng 1-6 sau hơn một ngày điều trị tích cực do nhiễm khuẩn liên cầu lợn.

Trang Vũ (tổng hợp)