Tin mới

Thêm một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu, quân đội Hàn Quốc nã 20 phát đạn thị uy

Thứ năm, 21/12/2017, 10:45 (GMT+7)

Một binh sĩ Triều Tiên sáng nay 21/12, đã đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua khu vực phi quân sự ở biên giới liên Triều, tiếp sau đó là màn đấu súng không trực diện từ phía cả 2 miền.

Một binh sĩ Triều Tiên sáng nay 21/12, đã đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua khu vực phi quân sự ở biên giới liên Triều, tiếp sau đó là màn đấu súng không trực diện từ phía cả 2 miền.

Bàn Môn Điếm - khu vực phi quân sự giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) sáng nay 21/12 dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho hay một binh sĩ “cấp thấp” của Triều Tiên đã xuất hiện trước trạm canh gác của Hàn Quốc ở phía Tây Nam khu phi quân sự (DMZ) vào khoảng 8h04 sáng, giữa sương mùa dày đặc.

Ngay sau đó, một nhóm lính biên phòng của Triều Tiên xuất hiện ở khu vực đường phân định quân sự (MDL), dường như đang tìm kiếm người binh sĩ đào tẩu này. Chánh Văn phòng Hàn Quốc cho biết không ghi nhận được phát đạn nào bắn đi trong vụ việc hoặc bất kì động thái nào khác thường từ phía Triều Tiên.

Tuy nhiên, sau đó quân đội Hàn Quốc cho biết đã bắn 20 phát đạn cảnh cáo vào khoảng 9h30 sáng (giờ địa phương) khi lính Triều Tiên xuất hiện gần đường phân định quân sự (MDL) bên kia biên giới lùng kiếm người đào tẩu.

Theo CNN, vài tiếng súng khác cũng được ghi lại vào lúc 10h13 và 10h16 ở phía bắc của biên giới.

Một sĩ quan Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết người lính hiện đang được tạm giữ và cơ quan chức năng sẽ điều tra nguyên do đào tẩu.

Đây là vụ đào tẩu thứ 2 của lính Triều Tiên qua khu biên giới được canh gác nghiêm ngặt trong hai tháng gần đây. Trước đó, ngày 13/11, một lính Triều Tiên có tên Oh Chong Song đã gây chấn động khu vực bán đảo sau khi đào tẩu thành công qua Hàn Quốc.

Sau khi được phẫu thuật khỏi các vết đạn bắn và tiêu diệt các kí sinh trùng trong đường ruột, người lính này đã dần phục hồi và chuẩn bị được quân đội Hàn Quốc thẩm vấn.

Tổng cộng trong năm 2017, đã có 4 lính Triều Tiên đào tẩu qua biên giới liên Triều.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết những người đào tẩu từ Triều Tiên sẽ phải trải qua một cuộc thẩm vấn và điều tra kỹ lưỡng để xác định xem liệu việc đào tẩu có phải vì mục đích gián điệp hay không. Thông thường, sau cuộc điều tra, người Triều Tiên đào tẩu sẽ được giao các nhiệm vụ như hỗ trợ chính quyền Hàn Quốc và các tổ chức phi chính phủ địa phương.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news