Tin mới

Thêm một cựu lãnh đạo Hà Nội chưa trả nhà

Thứ hai, 29/12/2014, 09:50 (GMT+7)

Sau khi cựu Chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên trả lại căn biệt thự tại 12 Nguyễn Chế Nghĩa sau 8 năm nghỉ hưu, dư luận lại phát hiện thêm một vị cựu lãnh đạo của thành phố là ông Phan Văn Vượng chưa chịu trả lại nhà sau khi đã nghỉ hưu thời gian dài.

Sau khi cựu Chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên trả lại căn biệt thự tại 12 Nguyễn Chế Nghĩa sau 8 năm nghỉ hưu, dư luận lại phát hiện thêm một vị cựu lãnh đạo của thành phố là ông Phan Văn Vượng chưa chịu trả lại nhà sau khi đã nghỉ hưu thời gian dài. 

 

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Giao thông vận tải, ông Phan Văn Vượng, phó chủ tịch thành phố Hà Nội dù đã nghỉ hưu nhiều năm nhưng vẫn đang sử dụng căn nhà số 52 Tuệ Tĩnh, phường Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mà thành phố Hà Nội cho thuê khi còn đương chức. 

Cụ thể, sau khi nghỉ hưu, ông Vượng có đơn xin mua lại nhà, song năm 2006, trong Thông báo 225/TB-UBND, thành phố chính thức khẳng định không có chủ trương bán nhà. Việc giải quyết nhà ở cho ông Vượng phải thực hiện theo đúng quy định chung của Nhà nước.

Được biết công văn của TP Hà Nội thông báo về cả việc sử dụng căn nhà số 52 Tuệ Tĩnh của ông Phan Văn Vượng và căn 12 Nguyễn Chế Nghĩa của ông Hoàng Văn Nghiêm. 

Thêm một cựu lãnh đạo Hà Nội chưa trả nhà

Căn nhà 52 Tuệ Tĩnh được ông Phan Văn Vượng cho thuê tầng một làm cửa hàng bán quần áo

"Trước mắt hai đồng chí tiếp tục được thuê nhà ở tại hai địa điểm trên, sau đó thành phố sẽ thu hồi khi giải quyết chỗ ở mới theo tiêu chuẩn và quy định của Nhà nước. UBND thành phố giao Sở Tài nguyên, môi trường và nhà đất Hà Nội cùng các cơ quan chức năng căn cứ quy định hiện hành của Nhà nước chuẩn bị phương án giải quyết nơi ở mới cho hai đồng chí và báo cáo UBND thành phố trước ngày 31/12/2006”, nội dung văn bản nêu rõ. 

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, ông Vượng vẫn đang sinh sống tại căn nhà 52 Tuệ Tĩnh. Tầng 1 của ngôi nhà được cho thuê làm cửa hiệu bán quần áo khoảng gần hai năm nay. 

Xem thêm Video xác định tọa độ điểm rơi máy bay Air Asia :

Trước thông tin này, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu Phòng Nghiệp vụ làm văn bản gửi xuống Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, đồng thời yêu cầu kiểm tra và báo cáo rõ về sự việc. 

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho rằng, đối với ngôi nhà ở 52 Tuệ Tĩnh thì thì như nội dung văn bản của thành phố đã khẳng định là vẫn cho thuê, khi nào lo được chỗ ở mới thì sẽ thu hồi chứ không bán lại. 

“Căn nhà 52 Tuệ Tĩnh không phải nhà biệt thự, cũng không phải là nhà công vụ, mà đó chỉ là một căn nhà ngoài mặt phố, nằm trong quỹ nhà mà Nhà nước cho thuê mà thôi. Nhà này không phân biệt lãnh đạo cấp nào mới được thuê, mà kể cả người dân hay cán bộ ở cơ quan Trung ương, cơ quan Hà Nội đều được thuê theo quy định của Nhà nước”, ông Tuấn nhấn mạnh. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, câu chuyện nguyên Chủ tịch thành phố Hà Nội chưa trả nhà công vụ (căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa) sau 8 năm về hưu đã thu hút sự quan tâm của dư luận nhiều tháng qua. Trước phản ứng của dư luận, đầu tháng 12, ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có đơn gửi Sở Xây dựng xin trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news