Tin mới

Thêm một mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy tại Tanzania

Thứ hai, 27/06/2016, 10:44 (GMT+7)

Một mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 đã được tìm thấy ngoài khơi của một hòn đảo thuộc Tanzania, phía đông châu Phi.

Một mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 đã được tìm thấy ngoài khơi của một hòn đảo thuộc Tanzania, phía đông châu Phi.

Bộ trưởng Giao thông Australia, ông Darren Chester-người chịu trách nhiệm giám sát cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia, cho biết "một mảnh vỡ máy bay" đã được phát hiện ngoài khơi đảo Pemba của Tanzania.

Ông Chester cho biết thêm, Cục An toàn Giao thông Australia cũng đang thu thập thêm thông tin để xác định liệu mảnh vỡ mới phát hiện có phải của máy bay MH370 hay không.

Máy bay mang số hiệu MH370, thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi năm 2014 với 239 hành khách và nhân viên phi hành đoàn khi đang trong hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Trong thời gian qua, nhiều mảnh vỡ máy bay đã được phát hiện tại các vùng biển xung quanh Ấn Độ Dương và đã được cơ quan chức năng mang đi giám định. Trước đó hôm 22/6, Cục An toàn Giao thông Australia cũng xác nhận 3 mảnh vỡ được tìm thấy hồi đầu tháng tại một hòn đảo của nước này không phải của máy bay MH370.

Máy bay mang số hiệu MH370, thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi năm 2014 với 239 hành khách và nhân viên phi hành đoàn khi đang trong hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Giới chuyên gia suy đoán máy bay này có khả năng rơi xuống Ấn Độ Dương. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, nhà chức trách vẫn chưa thấy phần thân chính của phi cơ dù đội tìm kiếm đã tiến hành rà soát trên khu vực rộng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ MH370