Tin mới

Nam sinh bị trường quân đội từ chối vì hai quả thận nằm một bên

Thứ ba, 22/09/2015, 14:42 (GMT+7)

Nam sinh Lê Huỳnh Đức (Thanh Hóa) đạt 23,5 điểm khối A nhưng bị trượt trường Sĩ quan Pháo binh vì hai quả thận nằm một bên.\n 

Nam sinh Lê Huỳnh Đức (Thanh Hóa) đạt 23,5 điểm khối A nhưng bị trượt trường Sĩ quan Pháo binh vì hai quả thận nằm một bên.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, em Lê Huỳnh Đức ở thôn Phương Giai, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã bị từ chối khi đăng ký vào trường Sĩ quan Pháo binh vì hai quả thận nằm một bên.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015, Đức đạt được 23.5 điểm khối A. Và với ước mơ từ bé là được khoác trên mình chiếc áo xanh người lính, vì vậy Đức đã đăng ký xét tuyển vào trường Sĩ quan Pháo binh.

Ước mơ của Đức đã thành hiện thực khi em nhận được  giấy báo trúng tuyển của Hội đồng tuyển sinh trường Sĩ quan Pháo binh. Thế nhưng, khi em cùng bố vào trường nhập học thì tin nhận được tin mình bị trượt vì khám xét lại sức khỏe phát hiện thấy hai quả thận của em đều nằm phía bên trái.

Đức và bố buồn bã khi nói về kết quả của em (Ảnh: Vietnamnet)

Theo như kết quả trên Phiếu khám sức khỏe học viên quân sự của Hội đồng khám sức khỏe viện Quân y 105 kết luận sức khỏe của Đức đạt loại 6.

Chia sẻ trên Dân Trí, ông Dinh – bố Đức cho biết: “ Quá trình từ đàu cháu sơ tuyển đều tốt, gia đình rất mừng vì cháu đã đạt được ý nguyện của mình và mơ ước được vào quân đội. Từ nhỏ lớn lên cháu không ốm đau bệnh tật gì cả, với lại điểu kiện gia đình ở nông thôn thì không có nên cũng không để ý đến vấn đề kiểm tra, ho thì đi lấy thuốc thôi”.

 
Phiếu khám sức khỏe của Đức (Ảnh: Dân trí)

Trong bức thư gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng em viết: “Từ nhỏ đến lớn, sức khỏe của cháu rất tốt, không hề có tiền sử bệnh tật gì. Cháu tích cực tham gia các giải bóng đá, thể dục thể thao do nhà trường, địa phương tổ chức hay việc thường xuyên giúp đỡ bố mẹ làm nông nghiệp… là những hoạt động mà yêu cầu những người có thể lực, sức khỏe tốt mới tham gia làm được”.

Chính vì vậy, Đức mong muốn có thể theo đuổi được ước mơ là trở thành một sĩ quan pháo binh.

Được biết, kinh tế gia đình Đức chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nên từ bé em đã có ý thức, ngoan ngoãn trong học tập, năm nào cũng được giấy khen và học sinh giỏi.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news