Tin mới

Thêm một người mắc bệnh lạ "ăn" mất tai ở Tiền Giang

Thứ năm, 29/10/2015, 21:00 (GMT+7)

Ngoài bệnh nhân bị bệnh lạ "ăn" mất mặt Huỳnh Văn Đạt, ông Nguyễn Văn Thường ở Tiền Giang cũng mắc một căn bệnh kỳ lạ "ăn" mất tai.

Ngoài bệnh nhân bị bệnh lạ "ăn" mất mặt Huỳnh Văn Đạt, ông Nguyễn Văn Thường ở Tiền Giang cũng mắc một căn bệnh kỳ lạ "ăn" mất tai.

Bệnh nhân đặc biệt tên Nguyễn Văn Thường (75 tuổi, ngụ ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Theo tin tức trên báo VOV, ông Thường mắc căn bệnh này đã hơn 6 năm. Bác sĩ chẩn đoán ông bị Ung thư vành tai phải. Tuy nhiên 6 năm chống chọi với bệnh tật hiện ông Thường bị tổn thương hoại tử tổ chức vùng thái dương bên phải, mất vành tai phải, gây liệt mặt bên phải trên cơ địa suy tim ...

Thêm một người mắc bệnh lạ "ăn" mất tai ở Tiền Giang. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hùng Vĩ, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, Sở và các đơn vị liên quan đã đến thăm, tư vấn và hướng dẫn điều trị bệnh cho ông Thường. Hiện ngành y tế tỉnh đang cho làm các xét nghiệm tầm soát vi trùng và sẽ hội chẩn các chuyên gia trong thời gian tới.

Được biết, đây là trường hợp thứ 2 ở huyện Cái Bè mắc căn bệnh "la". Trước đó, ông Huỳnh Văn Đạt (51 tuổi, ấp Hậu Hòa, Hậu Thành, Cái Bè, Tiền Giang) cũng mắc căn bệnh cam tẩu mã, toàn bộ khuôn mặt của ông bị hoại tử ăn mòn.

Đối với 2 trường hợp “bệnh lạ” ở huyện Cái Bè, khi thực hiện đầy đủ các xét nghiệm thì sẽ tổ chức hội chẩn rộng trong ngành. Sau đó, chúng tôi sẽ có báo cáo để xin ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn cấp trên. Báo cáo cho Bộ y tế xin ý kiến chỉ đạo tiếp. Đây là các trường hợp bệnh lạ rất hiếm gặp trong cộng đồng, chưa thấy ở địa bàn huyện Cái Bè", báo VOV dẫn lời ông Vĩ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news