Tin mới

Thêm nguyên nhân gây ung thư vú

Thứ bảy, 12/04/2014, 16:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong nghiên cứu lớn của Châu Âu được tiến hành trên 337.000 phụ nữ tại 10 quốc gia trong  hơn 11 năm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ ăn nhiều chất béo bão hòa nhất tăng 30\% nguy cơ ung thư vú so với những người ăn ít nhất.

(Tinmoi.vn) Trong nghiên cứu lớn của Châu Âu được tiến hành trên 337.000 phụ nữ tại 10 quốc gia trong  hơn 11 năm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ ăn nhiều chất béo bão hòa nhất tăng 30% nguy cơ ung thư vú so với những người ăn ít nhất.

Kết quả của nghiên cứu lớn này đã củng cố thêm giả thuyết rằng sự phát triển của ung thư vú có liên quan tới chất béo trong chế độ ăn.

Cụ thể các nhà nghiên cứu cho biết việc dung nạp lượng lớn chất béo toàn phần và chất béo no có liên quan với sự gia tăng nguy cơ bị các kiểu ung thư vú như dương tính với thụ thể estrogen (ER), dương tính với thụ thể progesterone (PR). Chế độ ăn nhiều chất béo cũng dẫn tới tăng nguy cơ bị ung thư vú âm tính HER2.

Thêm nguyên nhân gây ung thư vú

Sau thời gian theo dõi trung bình 11.5 năm, đã có 10.000 người được chẩn đoán bị ung thư vú. Những trường hợp ung thư được so sánh về sự dung nạp chất béo và các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa việc dung nạp chất béo bão hòa và ung thư vú. Những người trong nhóm ăn chất béo bão hòa nhiều nhất đã ăn trung bình 48gram/ngày so với lượng 15gram/ngày ở những người ăn ít nhất.

Mối liên quan này chưa được giải thích nhưng có thể việc dung nạp chất béo cao làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, do đó kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news